อิเฮียนาโช่ ท๊อปฟอร์ม ซัดแฮตทริก เปิดบ้านไล่อัดบ๊วย

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-1-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 8 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เจมี่ วาร์ดี้ พาบอลเจาะเข้ามาทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจ กดเต็มข้อบอลพุ่งผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 12 เลสเตอร์ น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ 

จากจังหวะของ ติโมธี คาสตาน เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ อโยเซ่ เปเรซ ได้ขึ้นโหม่งเปลี่ยนทางบอลพุ่งไปชนเสาไกลอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่18 แอรอน แรมส์เดล โชว์เซฟ

จากจังหวะของ เจมี่ วาร์ดี้ ฉกบอลจาก คีน ไบรอัน ได้ในเขตโทษของเชฟยู ก่อนจะตัดสินใจยิงเร้็ว แต่ แอรอน แรมส์เดล โชว์ซูเปอร์เซฟไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 39 อิเฮียนาโช่ ซัดประตูเปิดกล่อง

จากจังหวะของ เจมี่ วาร์ดี้ เปิดบอลเรียดเข้าเขตโทษมาให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ได้โอกาสเข้าชาร์จจ่อๆที่เสาไกลเข้าประตูไปไม่พลาดให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

จบครึ่งแรก เลสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ครองบอลบุกกดดันได้เป็นส่วนใหญ่จนสามารถพังประตูออกนำไปได้ก่อนต้องมาติดตามกันต่อในช่วง 45 นาทีหลังว่า เชฟยู จะต้านทานเกมรุกของเจ้าบ้านได้หรือไม่ 

นาทีที่ 49 เจ้าบ้านเกือบได้เม็ดที่สอง 

จากจังหวะของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ไหลบอลถวายพานให้ เจมี่ วาร์ดี้ ได้ยิงโล่งๆระยะเผาขน แต่ไปโดน คริส บาแชม ที่ยืนคุมเส้นโหม่งสกัดทิ้งออกมาได้แบบเหลือเชื่อ

นาทีที่ 59 เจ้าบ้านยังบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เคเลชี่ อิเฮนาโช่ จ่ายบอลมาให้ เจมี่ วาร์ดี้  หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษยิงจ่อๆหน้าปากประตูด้วยซ้าย แต่ แอรอน แรมส์เดล ยังยืนตำแหน่งดีรับเข้าซอง เอาไว้ได้

นาทีที่ 64 อโยเซ่ เปเรซ ซัดเม็ดที่สอง

จากจังหวะของ มาร์ค อัลไบรท์ตัน จ่ายบอลเข้ากลางให้ อโยเซ่ เปเรซ ลากเข้ากลางก่อนยิงหักข้อหน้าเขตโทษบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม  เลสเตอร์ ซิตี้  นำห่าง 2-0   

นาทีที่ 69 อิเฮียนาโช่ ท๊อปฟอร์ม กดเพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ เจมี่ วาร์ดี้ เปิดบอลเรียดเข้าเขตโทษให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ หลุดเข้าไปซัดเน้นๆด้วยขวาส่งบอลตุงตาข่าย เลสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งห่าง 3-0

นาทีที่ 76  เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ซัดแฮตทริก

จากจังหวะของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากพาบอลขึ้นมาคนเดียว ก่อนจะกดด้วยซ้ายนอกเขตโทษบอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม เลสเตอร์ ซิตี้ นำเป็น 4-0

นาทีที่ 78 สกอร์ไหลเป็นน้ำ

จากจังหวะของ เจมี่ วาร์ดี้ หลุดทะลุเข้าเขตโทษก่อนจะกดด้วยซ้ายบอลไปโดน คีน ไบรอัน พยายามสกัดแต่กลายเป็นเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป เลสเตอร์ ซิตี้ นำโด่ง 5-0

จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปได้ถึง 5-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกกดดันได้ดีกว่าและครองบอลอยู่เป็นส่วนใหญ่ทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เลสเตอร์ ซิตี้ มี 56 คะแนน อยู่อันดับ 3 และทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มี 14 คะแนน อยู่อันดับ 20

เกมนัดถัดไปของ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟ เอ คัพ วันที่ 22 มีนาคม 2021 และทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบกับ เชลซี ในศึกเอฟ เอ คัพ วันที่ 21 มีนาคม 2021