อิเฮียนาโช่ “ฮีโร่” เลสเตอร์ทะลุเข้ารอบชิงเอฟเอคัพ

การแข่งขันในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เปิดฉากมาได้แค่ 4 นาที ทัพจิ้งจอกเกือบได้ลุ้นขึ้นนำ

จากจังหวะของ ยูริ ตีเลมันส์ จ่ายบอลออกซ้ายให้ อาโยเซ เปเรซ ได้ปั่นด้วยขวาแต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 5 เกมเดือดใบเหลืองแรกมาไว

จากจังหวะของ อิบราฮิมา ดิยัลโล่ พุ่งเข้าไปเสียบใส่ เจมี่ วาร์ดี้ อย่างน่าเกลียด ผู้ตัดสินเป่าและชูใบเหลืองแจกเป็นคนแรกของเกม

นาทีที่ 27 เกมรุกของจิ้งจอกได้สวนกลับขึ้นมา

จากจังหวะของ เจมี่ วาร์ดี้ ชิ่งออกซ้ายให้ อาโยเซ่ เปเรซ พยายามเปิดบอลเข้าไปเสาไกลให้ อิเฮียนาโช่ ได้ขึ้นโขกแต่บอลสูงออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 34 วาร์ดี้ เกือบได้โชว์เหนือ

จากจังหวะของ ยูริ ตีเลมันส์ จ่ายบอลทะลุช่องอย่างไปให้ เจมี่ วาร์ดี้ พาบอลหนี ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ก่อนจะพยายามชิพบอลข้ามหัว เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ แต่น้ำหนักยังไม่ได้บอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 43 เลสเตอร์ได้ลุ้นประตูขึ้นอีกหน

จากจังหวะของ ริคาร์โด้ เปเรยร่า จ่ายบอลเข้ากลางมาให้ ยูริ ตีเลมันส์ ได้ลองส่องไกลนอกกรอบแต่บอลก็ยังแรงเหินข้ามคานออกไปอีกครั้ง

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรไม่ได้เสมอกัน 0-0 ชนิดที่ยังยิงไม่ตรงกรอบเลยสักครั้ง แต่เป็นทางเจ้าบ้านที่ครองบอลหาจังหวะจบสกอร์ได้ดูดีกว่า ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 เลสเตอร์ ซิตี้ มาพังประตูออกนำจนได้ 

จากจังหวะของ ริคาร์โด้ เปเรยร่า จ่ายบอลขนานเส้นขึ้นหน้าให้ เจมี่ วาร์ดี้ ใช้ความเร็วกระชากพาบอลเข้าไปก่อนปาดมาเสาแรกให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ยิงจังหวะแรกไปติด เวสเตอร์การ์ด ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง อิเฮียนาโช่ ได้ซ้ำด้วยซ้ายอีกครั้งเข้าไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 61 “นักบุญ” เกือบได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ เช อดัมส์ ได้โอกาสยิงนอกกรอบแต่บอลยังไปติดบล็อคแนวรับจิ้งจอก บอลกระดอนมาเข้าทาง อิบราฮิมา ดิยัลโล่ ซัดเหินคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง 

นาทีที่ 77 เลสเตอร์ เกือบบวกสกอร์นำห่าง 

จากจังหวะของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ พาบอลเข้ามากลางประตูก่อนไหลออกซ้ายให้ เจมส์ แมดดิสัน วางเท้ายิงด้วยซ้ายบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 79 แมดดิสัน ได้โอกาสทอง

จากจังหวะของ เจมส์ แมดดิสัน ได้โอกาสลองส่องไกลนอกกรอบเขตโทษแต่งบอลจนได้ช่องวางเท้ากดด้วยขวาบอลพุ่งแรงก่อนถากเสาสองออกไปแบบได้เสียว

จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้ 1-0 รูปเกมทั้งสองทีมถือว่าสู้กันได้อย่างสูสี บอลส่วนใหญ่อยู่กลางสนามหาจังหวะจบสกอร์กันได้น้อยเป็น เชสเตอร์ ซิตี้ ที่คมกว่าทำให้เอาชนะและผ่านเข้าสู่รอบชิงไปได้ ซึ่งเลสเตอร์ ซิตี้ จะเข้าไปดวลกับเชลซี ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอล เอฟเอคัพ

เกมนัดถัดไปของ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในวันที่ 23 เมษายน 2021 และทางด้าน เซาธ์แฮมป์ตัน พบกับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ในวันที่ 22 เมษายน 2021