อุสมาน เดมเบเล่ ฮีโร่ซัดท้ายเกมพาบาร์ซ่าคว้าสามแต้มไล่จี้จ่าฝูง

การแข่งขันในศึก ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ระหว่าง บาร์เซโลน่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล บายาโดลิด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาได้ 3 นาที บาร์เซโลน่า เกือบได้จุดโทษ

จากจังหวะของ โรเก้ เมซ่า เสียเหลี่ยมวิ่งตามมาชน ลิโอเนล เมสซี่ ล้มลงไปในเขตโทษแต่ ผู้ตัดสิน ไม่เป่าให้จุดโทษแก่ บาร์เซโลน่า

นาทีที่ 9 เรอัล บายาโดลิด พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะบอลยาวทางฝั่งขวาบอลมาถึง เคนัน โคโดร โฉบตัดหน้า ออสการ์ มินเกซ่า โหม่งได้ที่เสาแรกผ่านมือ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น บอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 10  “เจ้าบุญทุ่ม” แลกหมัดทันควัน

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ลิโอเนล เมสซี่ เปิดบอลโค้งเข้าเขตโทษถึง เกลม็อง ล็องเล่ต์ แต่จังหวะโหม่งโดนไม่ดีบอลไปเข้ามือ ฆอร์ดี้ มาซิป รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 15 ลิโอเนล เมสซี่ บรรจงปั่น

จากลูกฟรีคิกบริเวณกลางสนามระยะประมาณ 30 หลา ของ ลิโอเนล เมสซี่ วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายบอลข้ามกำแพงแต่โค้งไม่พอหลุดเสาแรกออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 32 เจ้าบ้านโหมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เปดรี้ ตะลุยขึ้นมาก่อนจะจ่ายบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายถึง อองตวน กริซมันน์ เปิดบอลย้อนมาให้ อุสมาน เดมเบเล่ ได้ขึ้นโหม่งที่เสาไกลโดนไม่ดีบอลย้อยเข้ามือ ฆอร์ดี้ มาซิป รับเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 45+1 “เจ้าบุญทุ่ม” ชวดสกอร์แรก

จากจังหวะของ เปดรี้ ได้โอกาสตั้งป้อมกดด้วยขวาบอลเรียดพุ่งตรงกรอบแต่ยังไปติดปลายนิ้ว ฆอร์ดี้ มาซิป ปัดไปชนเสาเหลี่ยมบอลเด้งออกมาเข้าทาง ฆอร์ดี้ มาซิป ตามตะปปได้ทันเวลา

จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ยังเสมออยู่กับ เรอัล บายาโดลิด ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและบุกเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคม ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 บาร์เซโลน่า ลุยขึ้นมาลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะลูกยิงไกลของ ยอร์ดี้ อัลบา ที่เติมเกมขึ้นมากดด้วยซ้ายบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 56 เรอัล บายาโดลิด ชวดประตูออกนำ

จากจังหวะของ ลูคัส โอลาซ่า พาบอลแหวกขึ้นมาเลี้ยงบอลเข้าเขตโทษก่อนก้มหน้ากดด้วยซ้ายบอลโค้งไม่พอหลุดเสาแรกเข้าข้างตาข่ายไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 58 มาซิปยังปัดทิ้งเอาไว้ได้ทัน

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายบอลออกขวาให้ อุสมาน เดมเบเล่ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวาแต่บอลยังไปติดเซฟของ  ฆอร์ดี้ มาซิป นายด่านทีมเยือนปัดไม่พ้นอันตรายบอลมาเข้าทาง อองตวน กริซมันน์ โหม่งหลุดเสาแรกออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 79 เรอัล บายาโดลิด ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน

เนื่องจาก ออสการ์ ปลาโน่ เข้าบอลช้ากลายเป็นไปเหยียบใส่ข้อเท้า อุสมาน เดมเบเล่ ผู้ตัดสินไม่รอช้าชูใบแดงไล่ออกสนามทันที

นาทีที่ 90 “เจ้าบุญทุ่ม” มาได้ประตูชัยจนได้

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งขวาของ แฟร้งกี้ เดอ ยองก์ สอดขึ้นมาเปิดบอลเข้าในถึง โรนัลด์ อเราโฆ่ โหม่งเช็ดมาเสาไกลบอลถึง อุสมาน เดมเบเล่ ยิงจังหวะเดียวด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ บาร์เซโลน่า ออกนำ 1-0

จบเกม บาร์เซโลน่า เอาชนะ เรอัล บายาโดลิด ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลและจังหวะการเข้าทำเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าทั้งหมดแต่ยังขาดความเฉียบคมยังโชคดีมาพังประตูได้ในช่วงท้ายเกมทำให้ บาร์เซโลน่า เก็บสามแต้มไปได้ ส่งผลให้มี 65 คะแนน อยู่อันดับ 2 และทางด้าน เรอัล บายาโดลิด มี 27 คะแนน อยู่อันดับ 16

เกมนัดถัดไปของ บาร์เซโลน่า พบกับ เรอัล มาดริด ในวันที่ 11 เมษายน 2021 และทางด้านทีมเยือน เรอัล บายาโดลิด พบกับ กรานาด้า ในวันที่ 11 เมษายน 2021