“อูนิโอน เบอร์ลิน” ล้ม “เลเวอร์คูเซ่น” เฉือนเอาชนะ 1-0

การแข่งขันในศึก บุนเดส ลีกา เยอรมัน ระหว่าง อูนิโอน เบอร์ลิน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลเวอร์คูเซ่น เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-1-2 และทางด้านทีมเยือนจะลงสู้ด้วยในระบบ 4-3-3

ในช่วงแรกทั้งสองทีมยังหาจังหวะเข้าทำกันได้ยากจนเกมดำเนินมานาทีที่ 15 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะลูกเตะมุม คริสโตเฟอร์ ทริมเมิ่ล เปิดบอลเข้ามาให้  มาร์วิน ฟรีดริช ที่ฉีกหนีตัวประกบก่อนจะขึ้นโขกถากเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

เบอร์ลิน
นาทีที่ 25 เจ้าบ้านต้องเปลี่ยนตัวคนแรก

จากจังหวะ เชรัลโด้ เบ็คเกอร์ แนวรุกได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง เซดริก ทอยแชร์ท ลงล่าประตูแทน

นาทีที่ 41 “ห้างขายยา” ชวดประตูออกนำ

จากจังหวะ พาทริค ชิค จ่ายบอลให้ ยูเลี่ยน เบาม์การ์ทลิงเงอร์ วิ่งมายิงด้วยขวากลางประตู แต่ไปตรงตัว อันเดรียส ลูเธ่ ปัดออกมาได้แต่บอลกระดอนมาชน มุสซ่า ดิยาบี้ แต่ อันเดรียส ลูเธ่ ยังไวคว้าบอลไว้ได้ก่อน แต่ถึงบอลจะเข้าประตูผู้ตัดสินก็เป่าเป็นจังหวะแฮนด์บอลของ ดิยาบี้ ไปก่อน

เบอร์ลิน

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มากยังเสมอกันไปอยู่ 0-0 เป็นทางทีมเยือน เลเวอร์คูเซ่น ที่ครองบอลได้ดีกว่า

นาทีที่ 50 เซดริก ทอยแชร์ท เกือบซัดประตูออกนำ

จากจังหวะบอลสวนกลับไว กริสช่า เพรอเมิ่ล จ่ายบอลให้ เซดริก ทอยแชร์ท หลุดเข้าไปยิงผ่านบอลพุ่ง ผ่าน ลูคัส ราเดชกี้ ไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 61  เลเวอร์คูเซ่น ชวดประตูออกนำ

จากจังหวะของ พาทริค ชิค จ่ายบอลให้ เลออน ไบลี่ย์ แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนกดด้วยขวาบอลพุ่งเฉียดเสาไกลไปแบบได้เสียว

เบอร์ลิน
นาทีที่ 80 อูนิโอน ได้สวนกลับอีกหน

จากจังหวะบอลสวนกลับไวบอลมาถึง เซดริก ทอยแชร์ท กระชากก่อนเบียดแนวรับห้างยาเข้าไปยิงด้วยขวา บอลแฉลบ แต่ก็ยังไม่เปลี่ยนทิศทางมากทำให้ ลูคัส ราเดชกี้ รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 88 เลเวอร์คูเซ่น บุกเพลินโดนสวนหนนี้ไม่เหลือ

จากจังหวะสวนกลับอีกครั้งของเจ้าบ้าน คริสโตเฟอร์ เลนซ์ ตัดบอลบริเวณหน้าปากประตูตัวเองก่อนจ่ายทะลุช่องให้ เซดริก ทอยแชร์ท หลุดเข้าไปยิงเข้าไปไม่เหลือ อูนิโอน เบอร์ลิน ออกนำ 1-0

จบเกม อูนิโอน เบอร์ลิน เอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้ 1-0 คว้าสามแต้มสำคัญได้สำเร็จ ถึงแม้เลเวอร์คูเซ่นจะครองบอลบุกเป็นส่วนใหญ่แต่เจ้าบ้าน อูนิโอน เบอร์ลิน รอจังหวะส่วนกลับและทำได้สำเร็จ ทำให้ อูนิโอน เบอร์ลิน มี 28 คะแนนอยู่อันดับ 4 และทางด้าน เลเวอร์คูเซ่น มี 29 คะแนน อยู่อันดับ 3

เบอร์ลิน

เกมนัดถัดไปของ อูนิโอน เบอร์ลิน พบกับ ไลป์ซิก ในวันที่ 21 มกราคม 2021 และทางด้าน เลเวอร์คูเซ่น พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันที่ 20 มกราคม 2021

วิเคราะห์เกมการแข่งขันกันแบบเจาะลึก ไฮไลท์ฟุตบอลมันๆ