อเล็กซิสเบิ้ล พา “อินเตอร์ มิลาน” บุกสอย “ปาร์ม่า” 1-2

การแข่งขันในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง ปาร์ม่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-1-2  และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาถึงนาทีที่ 7 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลมาถึง ยูราย คุชก้า ได้ลองยิง แต่บอลไปติดบล็อกแข้งงูใหญ่กระดอนออกไป 

นาทีที่ 14 ปาร์ม่า ได้ลุยขึ้นมาอีกครั้ง

จากจังหวะของ ยานน์ คาราโมห์ ทำเกมขึ้นมาก่อนจะตัดสินใจยิงไกลแต่โดนไม่ดีบอลหลุดออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 19 โรเมลู ลูกากู พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ นิโคโล่ บาเรลล่า วางบอลยาวขวางสนามมาให้ โรเมลู ลูกากู หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษโยกจัดเข้าในก่อนจะกดเต็มข้อแต่บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง 

นาทีที่ 26 ปาร์ม่า ยังเดินหน้าบุกไม่กลัว

จากจังหวะของ ริคคาร์โด้ กาโยโล่ กระชากหลุดขึ้นไปสุดเส้นทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดย้อนให้เพื่อนร่วมทีมแต่บอลลึกไปเข้ามือ  ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ที่ยืนดักรออยู่รับเข้ามือไว้ได้ไร้ปัญหา

นาทีที่ 31 งูใหญ่ได้ลุยขึ้นมาอีกครั้ง

จากจังหวะของ อาชราฟ ฮาคิมี่ กระชากหลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะเปิดเรียดไปเสาไกลให้ คริสเตียน อีริคเซ่น แต่บอลย้อนหลังทำให้พลาดโอกาสลุ้นจบสกอร์ไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 38 ทีมเยือนพลาดโอกาสอีกครั้ง

จากจังหวะของ มาร์เซโล่ โบรโซวิช จ่ายบอลให้ โรเมลู ลูกากู หลุดเดี่ยวเขาไปกดเน้นๆ ในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาแต่ ลุยจิ เซเป้ นายด่านปาร์ม่าโชว์เซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่ทำเกมบุกได้ดีกว่า แต่ก็ยังไม่เฉียบคมพอที่จะเป็นประตูต้องลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 งูใหญ่ บุกมาพังประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ โรเมลู ลูกากู เอาบอลลงตรงเส้นกลางกรอบเขตโทษแต่บอลเด้งไปโดนปลายเท้า กาสตอน บรัคแมน แข้งปาร์ม่ากลายเป็นบอลไปเข้าทางของ อเล็กซิส ซานเชซ ที่วิ่งมากดด้วยเท้าซ้ายเน้นๆ บอลไปติดปลายมือ ลุยจิ เซเป้ แต่ด้วยความแรงทำให้บอลกระดอนเข้ากรอบประตูไป  ริคคาร์โด้ กาโยโล่ พยายามเคลียร์ออกจากประตู แต่ผู้ตัดสินก็เป่าให้เป็นประตูเพราะมีการยืนยันจากไลน์แมน ว่าบอลผ่านข้ามเส้นประตูไปเต็มใบแล้ว อินเตอร์ มิลาน ออกนำ 0-1

นาทีที่ 62 อินเตอร์ มิลาน มาบวกเพิ่มได้อีกเม็ด

จากจังหวะสวนกลับไวของ โรเมลู ลูกากู ใช้ความเร็วกระชากหนีแผงหลังปาร์ม่าแล้วส่งต่อไปให้ อเล็กซิส ซานเชซ หลุดเดี่ยวเข้าไปแปเน้นๆ สวนตัว ลุยจิ เซเป้ เข้าประตูไปไม่พลาด อินเตอร์ มิลาน นำห่าง 0-2

นาทีที่ 72 ปาร์ม่า มาได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ จูเซ็ปเป้ เปซเซลล่า เปิดบอลโด่งสุดริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามากลางกรอบประตูบอลมาเข้าทาง เฮอร์นานี่ วิ่งมากดด้วยเท้าขวาจ่อๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ ปาร์ม่า ไล่ขึ้นมา 1-2

นาทีที่ 81 ปาร์ม่า มาได้ลุ้นอีกครั้งช่วงท้ายเกม

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลา ก่อนจะเป็น เฮอร์นานี่ รับหน้าที่ยิง แต่ปั่นบอลไปติดกำแพงกระเด้งออกไปอย่างน่าผิดหวัง

จบเกม ปาร์ม่า แพ้ให้กับ อินเตอร์ มิลาน ไป 1-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าไม่มากแต่เมื่อได้โอกาสยิงแล้วกลับไม่เฉียบคมทำให้ ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่แนวรุกมีความเฉียบคมกว่า สามารถเอาชนะไปได้ในเกมนี้ ส่งผลให้ อินเตอร์ มิลาน มี 59 คะแนน อยู่อันดับ 1 และทางด้าน ปาร์ม่า มี 15 คะแนน อยู่อันดับ 19 

เกมนัดถัดไปของ ปาร์ม่า พบกับ ฟิออเรนจิน่า ในวันที่ 7 มีนาคม 2021 และทางด้าน อินเตอร์ มิลาน พบกับ อตาลันต้า ในวันที่ 9 มีนาคม 2021