อเล็กซิส ซานเชซ รับบทฮีโร่!! ยิงชัยนาทีบาป อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ซูเปอร์โคปปาสมัย6

การแข่งขันศึกฟุตบอลซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน ลงสนามพบกับ ยูเวนตุส เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน ลงเล่นในระบบ 3-5-2 และทางด้าน ยูเวนตุส มาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 7 นาที อินเตอร์ มิลาน ได้บุกทักทายขึ้นมาก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมของ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษบอลถึง สเตฟาน เดอ ฟราย ได้ขึ้นโหม่งบอลแต่โดนไม่ดีบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 25 แฟนบอล ยูเวนตุส ได้เฮดัง

จากจังหวะของ อัลบาโร่ โมราต้า วางบอลทางซ้ายเข้าในเขตโทษให้ เวสตัน แม็คเคนนี่ สอดมาโหม่งจ่อ ๆ ส่งบอลผ่าน ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช นายด่านอินเตอร์มิลานหมดสิทธิ์ป้องกัน ยูเวนตุส ออกนำ 0-1

นาทีที่ 34 อินเตอร์ มิลาน ไม่ปล่อยให้ดีใจนาน

จากจังหวะของ เอดิน เชโก้ พยายามวิ่งเข้าไปเก็บบอลในเขตโทษจิ้มได้ก่อนถูก มัตเตีย เด ชิโญ่ ชนด้านหลังล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าชี้จุดโทษให้อินเตอร์ มิลาน ทันที ก่อนจะเป็น เลาตาโร่ มาร์ติเนซ รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ อินเตอร์ มิลาน ไล่เจ๊า 1-1

นาทีที่ 42 อาเดรียง ราบิโอต์ เกือบพลาดท่า

จากจังหวะของ มาร์เซโล่ โบรโซวิช วางบอลโด่งเข้ากดดันแนวรับม้าลาย บอลลอยตั้งในเขตโทษ ก่อนจะเป็น อาเดรียง ราบิโอต์ รีบโขกทิ้งเกือบพลาดเข้าประตูตนเอง

จบครึ่งแรก อินเตอร์ มิลาน ยังเสมอกับ ยูเวนตุส อยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและหาโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้าย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 แบร์นาร์เดสคี่ น่าจะทำได้ดีกว่านี้

จากจังหวะของ อาเดรียง ราบิโอต์ หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะปาดบอลเข้ามาให้ เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ ยืนตวัดยิงโล่ง ๆ บอลพุ่งออกข้างไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 59 มัตเตีย เปริน ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู บรรจงวางบอลโค้งมาทางขวาให้ เดนเซล ดัมฟรีส์ ได้ขึ้นโหม่งบอลเกือบเป็นประตู แต่ มัตเตีย เปริน ยังยืนปิดมุมได้ดีก่อนจะตะครุบเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 72 อินเตอร์ พยายามเร่งเครื่องหาประตู

จากจังหวะของ อิวาน เปริซิช เปิดบอลมาหน้าประตูให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ขึ้นเบียดเอาชนะแนวรับม้าลายโหม่งบอลกดลงพื้น แต่ มัตเตีย เปริน นายด่านม้าลายยังเร็วกระโดดรับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 79 มัตเตีย เปริน เซฟจังหวะสำคัญ

จากจังหวะของ เดนเซล ดัมฟรีส์ จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ อิวาน เปริซิช จับบอลแล้วซัดทันที แต่ก็ยังไม่ผ่าน มัตเตีย เปริน ยังโชว์เหนียวล้มตัวเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด 

จบเกม 90 นาที อินเตอร์ มิลาน ยังเสมอกับ ยูเวนตุส อยู่ที่ 1-1 ต้องต่อเวลาอีก 30 นาที เพื่อหาผู้ชนะที่จะได้ครองแชมป์ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า

นาทีที่ 120 แนวรับม้าลายเล่นผิดพลาด

จากจังหวะของ ดานิเอเล่ รูกานี่ พยายามจะพักอกให้ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ แต่บอลเบากลายเป็นมาเข้าทาง อเล็กซิส ซานเชซ ยิงจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ อินเตอร์ มิลาน ออกนำ 2-1

จบเกม อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ ยูเวนตุส ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง อินเตอร์ มิลาน ที่ทำได้เหนือกว่า แต่จังหวะเข้าทำทั้งสองทีมยังใช้โอกาสกันเปลืองก่อนจะกลายเป็น อินเตอร์ มิลาน ที่มาได้ อเล็กซิส ซานเชซ ยิงชัยนาทีสุดท้าย ทำให้ อินเตอร์ มิลาน ซิวแชมป์ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า สมัยที่ 6 ไปครองได้สำเร็จ

บทความไฮไลท์บอลโดย ufabet