ฮอยเล็ตต์ เบิกสกอร์!! แคนาดา ไล่อัด คอสตาริกา ไป 0-2 ทะลุเข้าสู่รอบสี่ทีมสุดท้าย

การแข่งขันศึกฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) ระหว่าง คอสตาริกา ลงสนามพบกับ แคนาดา เกมนี้ คอสตาริกา ลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้าน แคนาดา มาสู้ในระบบ 3-4-3

นาทีที่ 17 แคนาดา มาได้ประตูขึ้นนำไว

จากจังหวะของ สตีเฟน ยุสตากิโอ วางบอลขึ้นหน้าได้อย่างแม่นยำให้กับ จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยกบอลข้ามหัว เอสเตบัน อัลบาราโด ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างเหลือชั้น แคนาดา ออกนำ 0-1

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 21 เอสเตบัน อัลบาราโด ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะลูกเตะมุมของ อลิสแตร์ จอห์นสตัน เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตูแต่ถูกแนวรับคอสตาริกา โหม่งทิ้งออกมาบอลมาเข้าทาง โจนาธาน โอโซริโอ ไหลออกขวาให้  อลิสแตร์ จอห์นสตัน เปิดเข้าไปลุ้นอีกครั้งบอลยังไปติดแนวรับโขกบอลมาเข้าทาง สตีเว่น เดอ ซูซ่า วิตอเรีย กดเต็มข้อแต่ เอสเตบัน อัลบาราโด ยังบินปัดทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 43 แคนาดา เกือบมาได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ โจนาธาน โอโซริโอ จ่ายบอลต่อให้ ริชชี ลาร์เยีย ลากตัดเข้ามากลางก่อนจะไหลตามช่องให้ มาร์ก-แอนโทนี เคย์ จับบอลไม่ดีบอลไม่เป็นใจทำให้ต้องกระโดดยิงท่ายากบอลพุ่งข้ามคานไปแบบได้เสียว

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 45 คอสตาริกา ได้ลุ้นสกอร์บ้าง

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางริมสนามฝั่งขวาของ เกย์เชร์ ฟูลเลอร์ เปิดบอลเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูแต่บอลลึกกำลังจะเสียบมุมอยู่แล้ว แม็กซิม เครโป นายด่านแคนาดา บินปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

จบครึ่งแรก คอสตาริกา ตามหลัง แคนาดา อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งแคนาดาที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 58 จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์ เกือบทำประตูที่สองให้ตนเอง

จากจังหวะของ ธาจอน บูแคนัน เปิดบอลขึ้นหน้ามาให้ จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์ พาบอลจี้เข้าหาประตูก่อนจะตัดสินใจยิงอัดเสาแรกแต่ก็ยังไม่ผ่าน เอสเตบัน อัลบาราโด นายด่านคอสตาริกา ยืนทุบออกมาได้

นาทีที่ 68 แคนาดา มีโชคช่วย

จากจังหวะของ สตีเฟน ยุสตากิโอ โหม่งบอลให้กับ จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์  พยายามจะตอกส้นคืนแต่บอลไปติด ออสการ์ ดูอาร์เต้ กระดอนไปโดนเท้า ฟรานซิสโก้ กัลโว่ เด้งไปหน้าปากประตูและเป็น สตีเฟน ยุสตากิโอ วิ่งมายิงส่งบอลเข้าประตูไปง่าย ๆ แคนาดา นำห่าง 0-2

นาทีที่ 72 ไบรอัน รุยซ์ ทำพลาดเกือบทำทีมเสียประตูเพิ่ม

จากจังหวะของ ธาจอน บูแคนัน ไปแย่งบอลมาได้จาก ไบรอัน รุยซ์ ก่อน ธาจอน บูแคนัน จะกระชากพาบอลลุยเข้าเขตโทษเลี้ยงไปถึงเส้นหลังก่อนจะจ่ายตั้งมาให้ เทโช อคินเดเล่ ได้ยิงเน้น ๆ แต่วางเท้าไม่ดีบอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 79 แคนาดา ยังไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ ธาจอน บูแคนัน กระชากบอลพาลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะหนีแนวรับ คอสตาริกา หลุดเข้ามาในเขตโทษทางฝั่งซ้าย ซัดด้วยขวาแต่ยังไปติดขาของ เอสเตบัน อัลบาราโด เซฟเอาไว้ได้

จบเกม คอสตาริกา แพ้ให้กับ แคนาดา ไป 0-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลและโอกาสจบสกอร์เป็นทางฝั่ง แคนาดา ที่ทำได้เหนือกว่า อย่างเห็นได้ชัดทำให้เกมนี้ แคนาดา เอาชนะไปได้ไม่ยากส่งผลให้ผ่านเข้าสู่รอบรอง ชิงชนะเลิศไปได้