ฮังการี ฟอร์มจัดจ้าน!! บุกถล่ม อังกฤษ ไปได้ขาดลอย 0-4

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2022-23 ระหว่าง อังกฤษ ลงสนามพบกับ ฮังการี โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เกมดำเนินมาได้ 6 นาที “สิงโตคำราม” เกือบขึ้นนำก่อน

จากจังหวะของ รีซ เจมส์ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายแล้วเปิดบอลมาเสาไกลให้ จาร์ร็อด โบเว่น โหม่งจ่อ ๆ แต่บอลพุ่งไปติดบล็อคแนวรับฮังการีอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 16 ฮังการี ชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน

จากบอลโยนเข้ามาในกรอบให้ คัลลัม สไตล์ส ได้ขึ้นโหม่งก่อนบอลไปถึง โรลันด์ ซัลลาย พักด้วยหน้าขายิงเบียดเสาเข้าไปหมดสิทธิ์ที่ อารอน แรมส์เดล จะป้องกัน ฮังการี บุกมาขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 29 อังกฤษ ได้ลุ้นบ้าง

จากลูกเตะมุมของ รีซ เจมส์ เปิดบอลมาให้ จอห์น สโตนส์ ขึ้นโหม่งแต่บอลพุ่งไปเข้าซองนายด่านฮังการีรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 36 อังกฤษ น่าจะได้ประตูไล่เจ๊า 

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน จ่ายบอลออกซ้ายไปให้ บูกาโย่ ซาก้า แต่งบอลก่อนเปิดเข้ากลางประตู วิลลี่ ออร์บาน พยายามสกัดแต่บอลผิดเหลี่ยมเปลี่ยนเข้ากลางประตูแต่ยังดีที่ไปตรง เดเนส ดิบุสซ์ เซฟช่วยทีมออกไปได้

จบครึ่งแรก อังกฤษ ตามหลัง ฮังการี ไปก่อน 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 54 บูกาโย่ ซาก้า ได้ลุ้นจบสกอร์

จากจังหวะของ เคน ได้บอลก่อนไหลบอลต่อไปให้ บูกาโย่ ซาก้า ได้โอกาสลองยิงนอกกรอบแต่บอลยังสูงเหินข้ามคานออกไปหวุดหวิด

นาทีที่ 70 ฮังการี มาได้เพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ คาลวิน ฟิลิปส์ พยายามพักบอลลงแต่โดน มาร์ติน อดัม เบียดแย่งบอลไปได้ก่อนไหลไปให้ โรลันด์ ซัลลาย หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงบอลผ่านตัว แรมส์เดล ให้ ฮังการี นำห่าง 0-2

นาทีที่ 80 ฮังการี โหมกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ มาร์ติน อดัม จ่ายบอลไปให้ ซอลต์ นากี้ ได้โอกาสยิงด้วยซ้ายนอกกรอบเต็มแรงบอลพุ่งผ่าน แรมส์เดล เข้าประตูไปไม่เหลือ ฮังการี ทิ้งห่าง 0-3

นาทีที่ 89 ฮังการี มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ อดัม นากี จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ดาเนี่ยล กาซแด๊ก หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงบอลผ่าน แรมส์เดล เข้าไปอย่างเยือกเย็น ฮังการี  นำโด่ง 0-4

จบเกม อังกฤษ แพ้ให้กับ ฮังการี ไป 0-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ ฮังการี เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ ฮังการี เก็บสามแต้มไปจนได้