“ฮาแลนด์” สนใจซบแค่ 2 ทีม แม้พ่อกับเอเย่นต์เดินสายคุยหลายสโมสร

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกเป็นข่าว สนใจย้ายซบแค่ 2 ทีม แม้ว่าพ่อและเอเย่นต์ของเขาจะเดินทางไปเจรจากับหลายสโมสรก็ตาม

วันที่ 2 เม.ย. 64 Catalunya Radio รายงานข่าว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรแกร่งแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ต้องการย้ายไปร่วมทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด หรือ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา สองสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เท่านั้น ในช่วงซัมเมอร์นี้

ทั้งนี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มิโน ไรโอลา เอเย่นต์ของ ฮาแลนด์ และ อัลฟ์ อิงเก ฮาแลนด์ คุณพ่อของนักเตะ ได้เดินทางไปเจรจาเกี่ยวกับอนาคตของ ฮาแลนด์ กับ 2 ทีมดังแห่งลีกสูงสุดแดนกระทิงดุอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา และเตรียมจะเดินทางถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันศุกร์นี้ เพื่อเจรจากับบรรดาสโมสรใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ เชลซี 

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดระบุว่า แม้ว่าพ่อและเอเย่นต์จะเดินทางไปเจรจากับหลายสโมสร แต่ตัวของ ฮาแลนด์ นั้นมีความประสงค์ที่ไปร่วมงานกับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา เพียงแค่ 2 ทีมเท่านั้น

สำหรับ ฮาแลนด์ วัย 20 ปีโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ซัดไปแล้ว 33 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 31 นัดรวมทุกรายการให้กับ ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลนี้ และแม้ว่า ดอร์ทมุนด์ ต้องการที่จะเก็บ ฮาแลนด์ เอาไว้กับทีมต่อไป แต่หากได้รับข้อเสนอ 150 ล้านยูโร พวกเขาก็พร้อมพิจารณาปล่อยออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน