“ฮาแลนด์” แข้งเก่งของ ดอร์ทมุนด์ เบียด 2 แข้งดังคว้ารางวัลโกลเดนบอย 2020

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เบียดชนะ 2 แข้งดัง ผงาดคว้ารางวัล โกลเดน บอย อวอร์ด ประจำปี 2020 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรแกร่งแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี คว้ารางวัล โกลเดน บอย อวอร์ด 2020 หรือรางวัลนักเตะดาวรุ่งยออดเยี่ยม มาครองได้สำเร็จ

สำหรับรางวัลนี้จัดขึ้นโดย ตุตโตสปอร์ต สื่อดังของอิตาลี โดยผู้ที่มีลุ้นรางวัลจะต้องเป็นนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี ที่เล่นอยู่ในลีกสูงสุดของประเทศในทวีปยุโรป โดย ฮาแลนด์ ได้รับคะแนนโหวตจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกไป 302 คะแนน เอาชนะ อันซู ฟาติ แนวรุกของบาร์เซโลนา ที่ได้ไป 239 คะแนน และอันดับ 3 อัลฟอนโซ เดวีส์ แบ็กซ้ายของบาเยิร์น มิวนิก ได้ไป 226 คะแนน ส่วน จาดอน ซานโช เพื่อนร่วมทีมดอร์ทมุนด์ ได้ไป 80 คะแนน อยู่อันดับ 4 และอันดับ 5 เอดูอาร์โด คามาวิงกา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสจากแรนส์ ได้ไป 50 คะแนน สำหรับ ฮาแลนด์ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ซัดไปแล้ว 27 ประตู จากการลงเล่น 29 นัดให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่วนเจ้าของรางวัลโกลเดน บอย เมื่อปี 2019 นั้นได้แก่ ชูเอา เฟลิกซ์ ตัวรุกของแอตเลติโก มาดริด