ฮีโร่ของ “ครอว์ลีย์” ถีบ “ลีดส์” ร่วงเอฟเอ คัพ

เผยคนยิงลูกแรกให้ ครอว์ลีย์ ทาวน์ ทีมลีกทูทำเซอร์ไพรส์ถีบ ลีดส์ ยูไนเต็ด จากพรีเมียร์ลีกตกรอบ 3 เอฟเอ คัพ เคยถูกรถชนก่อนโดน สเปอร์ส ปล่อยตัว

วันที่ 11 ม.ค. 64  ควันหลงฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 ซึ่งเกิดการพลิกล็อกครั้งใหญ่ในคู่ที่ ครอว์ลีย์ ทาวน์ ทีมจากลีกทู (ดิวิชั่น 4 ของอังกฤษ) เปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมจากพรีเมียร์ลีกไปแบบขาดลอยถึง 3-0 แม้ว่า “ยูงทอง” จะส่งตัวสำรองผสมกับตัวจริงบางส่วนก็ตาม

เกมนี้ ครอว์ลีย์ ได้ประตูจาก นิค ซารุลลา ที่อาศัยความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงแหวกผู้เล่น ลีดส์ 4 คนเข้าไปยิงเสียบเสาไกลอย่างยอดเยี่ยมในนาทีที่ 50, แอชลีย์ เนเดซาน ยิงยัดลอดตัว กิโก กาซิยา ผู้รักษาประตู “ยูงทอง” เข้าเสาแรกในนาทีที่ 53 และ จอร์แดน ทันนิคลิฟฟ์ ตามซ้ำระยะเผาขน นาทีที่ 70

หลังจบเกม บีบีซี สปอร์ต มีการเปิดเผยว่า นิค ซารุลลา ผู้ทำประตูแรกของ ครอว์ลีย์ จากการโซโล่เดี่ยวเข้าไปยิง เคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ก่อนถูก สเปอร์ส ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ปล่อยตัวออกจากทีมเยาวชนเมื่อปี 2018 ซึ่งเขาต้องใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายพอสมควรก่อนได้เซ็นสัญญาเข้าสู่อะคาเดมีของ เบรนท์ฟอร์ด ทีมระดับแชมเปียนชิพในปี 2019 แต่ก็ได้อยู่เพียง 1 ปี

อย่างไรก็ตาม ตัวริมเส้นฝั่งซ้ายวัย 21 ปี ยังได้รับโอกาสให้เซ็นสัญญากับ ครอว์ลีย์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังผ่านการทดสอบฝีเท้าเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ซึ่งนัดล่าสุดที่เขาเป็นฮีโร่พาทีมเอาชนะ ลีดส์ ได้นั้นเป็นเพียงเกมที่ 7 ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ส่วนประตูสุดสวยที่ยิงได้นั้นก็เป็นประตูแรกในอาชีพค้าแข้งด้วย ด้าน ซารุลลา ที่เติบโตในกรุงลอนดอน แต่ถูกเรียกไปติดทีมชาติไซปรัส ชุดยู-21 ก็ให้สัมภาษณ์ว่าเรื่องราวของเขาน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่นดาวรุ่งคนอื่นๆ ที่ต้องเจอกับช่วงเวลาอันยากลำบาก “เส้นทางของผมต้องเจอกับความยากลำบากอย่างยาวนาน 2 ปีที่ผ่านมานับว่าเต็มไปด้วยอุปสรรค แต่ผมหวังว่าช่วงเวลาดีๆ แบบนี้ (ทำประตู ลีดส์ พา ครอว์ลีย์ ทาวน์ เข้ารอบ) จะช่วยจุดประกายให้กับคนอื่นได้”