ฮีโร่ท้องถิ่น “บรูโน่” ได้รางวัลพิเศษที่บ้านเกิด

บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติที่เมืองมาย่า บ้านเกิดของตัวเอง โดยเขาเผยว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับรางวัลนี้

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรตืเป็นกรณีพิเศษจากเมืองมาย่า บ้านเกิดของเขา หลังจากที่เจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมากจนกลายเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองตามไปด้วย โดยรางวัลที่เขาได้รับประกอบด้วยเหรียญรางวัล กับถ้วยสีทองถ้วยหนึ่ง

ดาวเตะวัย 26 ปี กำลังกลับไปพักผ่อนที่บ้านเกิดหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสในศึก ยูโร 2020 ไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้มันก็เพิ่งมีการเปิดเผยว่าเขากำลังซ้อมกับ เบาวิสต้า สโมสรในประเทศโปรตุเกสที่เจ้าตัวเคยอยู่ด้วยในระดับอะคาเดมี่ เพื่อเป็นการเรียกความฟิตไปในตัว

ทั้งนี้ บรูโน่ เผยว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับรางวัลนี้ “ด้วยความที่ผมเป็นชาวมาย่า รวมถึงเกิดและเติบโตในเมืองนี้นั้น ทำให้การได้รับเหรียญรางวัลในครั้งนี้มันมีความหมายกับผมอย่างมาก เพราะมันหมายความว่าสิ่งที่ผมทำได้ในตอนนี้นั้นนอกจากมันจะทำให้ความฝันของผมเป็นจริงแล้วมันก็ยังทำให้บ้านเกิดของผมรู้สึกภาคภูมิใจตามไปด้วย และผมก็หวังว่าจะทำแบบนั้นได้ต่อไป”

ขณะที่ ติอาโก้ นายกเทศมนตรีของเมืองมาย่าก็กล่าวชม บรูโน่ อย่างมาก พร้อมเชื่อว่าเขาจะเป็นทายาทของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในด้านการเป็นแกนหลักในเกมรุกของทีมชาติโปรตุเกสด้วย “ไม่ว่าจะตอนเล่นให้ โปรตุเกส หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาก็นับเป็นฮีโร่ของเมืองมาย่า และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ในความคิดของผมนั้นเขาจะเป็นผู้สืบทอดของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในการเล่นเกมรุกของทีมชาติ บรูโน่ นายมีอนาคตที่สดใสรออยู่ นายเป็นคนที่ถ่อมตัวมากๆ แต่นายก็เป็นคนที่เก่งและมีความสามารถสูงเช่นกัน”