เกือบเสียท่า! สิงโต ฟอร์มบู่จบเจ๊า อเมริกา 0-0 ยังไม่การันตีเข้ารอบ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ  กับ สหรัฐอเมริกา ที่สนาม อัล บายท์ สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อังกฤษ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 สุดคลาสสิค นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,แฮร์รี่ แม็คไกวร์,จู๊ด เบลลิงแฮม,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ แฮร์รี่ เคน

ขณะที่ สหรัฐอเมริกา ก็จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง แม็ตต์ เทอร์เนอร์,เซร์จินโญ่ เดสต์,เวสตัน แม็คเคนนี่,ยูนุส มูซ่าห์ และ ทิโมธี เวอาห์ เป็นต้น 

นาทีที่ 10

โอกาสแรกตกเป็นของ อังกฤษ ตามคาด จากจังหวะที่  ซาก้า ไหลบอลต่อให้ เคน แปเน้นๆ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันติดบล็อกของ ซิมเมอร์แมน ปลิ้นออกหลังยังไม่ได้ประตู

นาทีที่ 21

สหรัฐสู้กลับบ้าง พวกเขาขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ เดสต์ ทำชิ่งกับ เวอาห์ ก่อนที่บอลสุดท้ายจะไปจบที่ แม็คเคนนี่ ตวัดยิงตามน้ำด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 33 

อังกฤษ เริ่มรวน พวกเขาโดน อเมริกา ส่องอีกแล้ว จากจังหวะที่ มูซ่าห์ พริ้วหนีตัวประกบจากกลางสนาม แล้วแทงต่อให้ พูลิซิช ซัดนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งชนคานเสียงดังสนั่น

หมดครึ่งเวลาแรก 

อังกฤษ – 0

สหรัฐอเมริกา – 0

นาทีที่ 49

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 4 นาที อเมริกา ก็ได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่  ไรท์ ซัดนอกกรอบไปติดบล็อก แม็กไกวร์ ก่อนที่บอลจะลอยไปเข้าทางปืน แม็คเคนนี่ ยิงซ้ำอีกที ข้ามคานออกหลังไปไกล ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 87 

ช่วงท้ายเกม อังกฤษ ทำเกมบุกขึ้นมาเกือบนับหนึ่งได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ กรีลิช เลี้ยงบอลจี้เข้าหาประตูทาวกราบซ้าย ก่อนจะสบโอกาสดีดต่อให้ แรชฟอร์ด  แต่งบอลโยกเข้าขวาแล้วบรรจงปั่นโค้งๆ แน่น่าเสียดายบอลสุดท้ายเหมือนขาดน้ำหนัก เทอร์เนอร์ เลยยืนรับได้สบาย ๆ ไม่ต้องออกแรงเซฟ

นาทีที่ 90+3 

ช่วงทดเจ็บ อังกฤษ เล่นบอลโยนกดดันใส่ สหรัฐ อย่างหนัก จนเกือบได้ประตู แต่ก็ยังเป็น แมตช์ เทอร์เนอร์ ที่เล่นได้เหนียวแน่น โชว์เซฟลูกโหม่งนาทีบาปของ เคน ได้อีกแล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน อังกฤษ ทำได้เพียงยันเสมอกับ สหรัฐอเมริกา ด้วยสกอร์รวม 0-0 เก็บเพิ่ม คะแนนเดียว ต้องไปลุ้นเข้ารอบเอานัดสุดท้าย