เกือบเสียสถิติ “เป๊ป” รับ แมนฯ ซิตี้ โชคดีที่ชนะ เวสต์แฮม เฮ 20 นัดติด

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอมรับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกือบทำ แมนฯ ซิตี้ เสียสถิติชนะรวด 20 นัด ก่อนเก็บ 3 แต้มเต็ม นำห่าง แมนยูฯ 13 แต้มในพรีเมียร์ลีก

วันที่ 28 ก.พ. 64  ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 26 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 โดย “เรือใบสีฟ้า” นำก่อนในนาทีที่ 30 จาก รูเบน ดิอาส แต่ “ขุนค้อน” มาตีเสมอได้ในนาทีที่ 43 จาก มิคาอิล อันโตนิโอ ก่อนที่ จอห์น สโตนส์ คู่หูปราการหลังของ ดิอาส จะเติมขึ้นมายิงประตูชัยในนาทีที่ 68

จบเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 62 คะแนน ยังรั้งจ่าฝูงต่อไป โดยทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 2 ที่จะบุกไปเยือน เชลซี ในคืนนี้เพิ่มเป็น 13 แต้ม พร้อมกับยืดสถิติชนะติดต่อกันรวมทุกรายการออกไปเป็นนัดที่ 20 

อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” ออกมายอมรับหลังจบเกมว่า “มันเป็นเกมที่ยากมาก เพราะ เวสต์แฮม เป็นทีมที่มีพละกำลังอันแข็งแกร่ง และมีผู้เล่นฝีเท้าดีหลายราย หลังจากผ่านไป 10-15 นาที เราก็รู้ว่าเราไม่สามารถเล่นเกมที่สวยงามได้ เมื่อคุณต้องลงเล่นหลายนัด ทั้งในลีกต่อด้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งนั่นเป็นเรื่องปกติ”

“เราโชคดีที่ได้ 3 คะแนนเต็มในเกมนี้ ซึ่งมันจะมีผลในการคำนวณตารางคะแนนเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล” กุนซือชาวสเปน กล่าวปิดท้าย โดย แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมกลางสัปดาห์ด้วยการเปิดบ้านพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันอังคารที่ 2 มีนาคมนี้