เจสซี่ ลินการ์ด ฟอร์มร้อนแรงยิงดับซ่า สเปอร์ส

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ ลีกอังกฤษ ระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน

เกมเริ่มมาได้เพียงแค่ 5 นาที กลายเป็น เวสต์แฮม ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะของ ยาร็อด โบเว่น เปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้าเขตโทษไปให้ มิคาอิล อันโตนิโอ โฉบเข้าไปยิงไปโดนไม่เต็มบอลไปชนตัว อูโก้ โยริส ก่อนบอลจะกระดอนเป็นใจซ้ำดาบสองเข้าไปไม่เหลือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 10 เจ้าบ้านได้ลุ้นต่อเนื่อง

จากจังหวะของ มิคาอิล อันโตนิโอ ฉกบอลได้จากกลางสนามก่อนจะลากมาจ่ายบอลให้ เจสซี่ ลินการ์ด ทางด้านซ้ายกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าเขตโทษแต่ไม่มีแข้ง เวสต์แฮม เข้ามาชาร์จบอลหลุดเสาไกลออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 12 สเปอร์ส เกือบตามตีเสมอ

จากจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะได้โอกาสกดเต็มข้อบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 38 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังเดินหน้าบุุกต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ โทมัส ซูเช็ค เปิดบอลโค้งมาเข้าหัว เคร็ก ดอว์สัน ได้ขึ้นโหม่งเน้นๆบอลไปตรงตัว อูโก้ โยริส บินปัดออกหลังไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 43 สเปอร์ส ไม่ยอมแพ้เร่งเครื่องท้ายครึ่งแรก

จากจังหวะของ เซร์คิโอ เรกีลอน ไหลบอลมาบริเวณกลางประตูนอกกรอบเขตโทษให้ เอริค ลาเมล่า วิ่งมาแปด้วยซ้ายตามน้ำในเขตโทษแต่ยังถูก ลูคัส ฟาเบียนสกี้ พุ่งรับเอาไว้ได้

จบครึ่งแรก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  ออกนำ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือน สเปอร์ ที่ครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่าแต่ยังเข้าไปไม่ถึงพื้ตที่อันตราย ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 เวสต์แฮม ได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 

จากจังหวะของ ปาโบล ฟอร์นัลส์ จ่ายบอลให้กับ  เจสซี่ ลินการ์ด ก่อนจะหลุดเข้าเขตโทษแต่งบอลจนช่องยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ถึงแม้ว่าผู้ช่วยจะยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน แต่ผู้ตัดสินได้ทำการเช็กวีเออาร์ก่อนยืนยันว่าเป็นประตูของเจ้าบ้าน

นาทีที่ 59 สเปอร์ส ได้ลุ้นตีไข่แตก

การลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางฝั่งซ้ายของ แฮร์รี่ เคน วิ่งมายิงหลอกหน้าเท้าบอลพุ่งแรงเฉี่ยวเสาสองออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 64 สเปอร์ส ไล่ขึ้นมาจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ  แกเร็ธ เบล เปิดบอลโค้งมาเสาแรกให้ ลูคัส มูร่า ได้โหม่งเน้นๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าประตูไปไม่เหลือ สเปอร์ส ไล่ขึ้นมา 2-1

นาทีที่ 78 แกเร็ธ เบล ชวดพังประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ แกเร็ธ เบล จ่ายให้กับ แฮร์รี่ เคน หลุดทะลุเข้าในเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะเลือกปาดเข้ากลางแต่ถูกแนวรับเจ้าบ้านสกัดไว้ได้ก่อน แฮร์รี่ เคน จะเก็บบอลได้แล้วไหลบอลย้อนไปให้ แกเร็ธ เบล ได้กดด้วยซ้ายบริเวณหัวกระโหลก บอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

จบเกม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือน สเปอร์ส ที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่าแต่ยิงทิ้งยิงขว้างเป็นส่วนใหญ่ ตรงกรอบแค่ 4 หน จาก 20 ครั้ง ทำให้เกมนี้เจ้าบ้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่บุกได้น้อยกว่าแต่เฉียบคมกว่าเปิดบ้านเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 45 คะแนน อยู่อันดับ 4 และทางด้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มี 36 คะแนน อยู่อันดับ 9

เกมนัดถัดไปของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  พบกับ โวล์ฟสเบอร์เกอร์ ในศึกยูฟ่า ยุโรปา ลีก นัดสอง วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2021