เฉียด 7 พันล้าน เบรนท์ฟอร์ด ฟาดเงินก้อนยักษ์หลังเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก

เบรนท์ฟอร์ด ได้รับเงินรางวัลสำหรับความพยายามจำนวน 170 ล้านปอนด์ หลังจากที่พวกเขาปราบ สวอนซี ซิตี้ ในรอบเพลย์ออฟ พร้อมคว้าตั๋วใบสุดท้ายในการขึ้นไปเล่นลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสมัยแรกในรอบ74ปี

เบรนท์ฟอร์ด ได้รับเงินรางวัลก้อนโตประมาณ 170 ล้านปอนด์ (ราว 6,800 ล้านบาท) หลังจากที่ “เดอะ บีส์” ได้เลื่อนชั้นสู่เวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

ทีมของกุนซือ โธมัส แฟร้งค์ โชว์ฟอร์มได้อย่างดุดันด้วยการปราบ สวอนซี ซิตี้ 2-0 ในเกม อีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ เพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน เมื่อวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

ความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์ของ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อพวกเขาได้หวนคือสู่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ฤดูกาล 1946/47 (สมัยลีกสูงสุดใช้ชื่อว่า ดิวิชั่น 1) พร้อมทั้งได้เงินเข้ากระเป๋าเพื่อใช้สำหรับสู้ศึกพรีเมียร์ลีกจำนวน 170 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

นอกจากนี้แมตช์ดังกล่าวมีแฟนบอลได้รับอนุญาตให้เข้าไปชมเกมภายในสนามเวมบลีย์จำนวน 12,000 คน ซึ่งถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่เกมฟุตบอลกำลังจะกลับมาเป็นปกติ หลังโดนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เล่นงานในช่วงที่ผ่านมา