เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คว้าชัยนัดแรกในซีซั่น ได้แล้ว!!

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 5-4-1

เกมเริ่มมาถึงนาที 13 เชฟฯยูฯ เกือบออกนำได้

จากจังหวะการประสานงานกันของ จอห์น ลุนด์สแตรม จ่ายบอลทะลุช่องให้ เดวิด แม็คโกลดริค หลุดเข้าไปยิง แต่ คาร์ล ดาร์โลว์ ยังช่วยเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 28 สาลิกาดง ได้โอกาสส่องหนแรก

จากจังหวะขึ้นบอลทางฝั่งขวาของ เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ ก่อนจะเปิดบอลเข้าไปให้ คัลลัม วิลสัน ขึ้นโขกเต็มแรงบอลพุ่งเฉียดเสาออกไปแบบได้ลุ้น

นิวคาสเซิ่ล
นาทีที่ 30 เจ้าบ้านตอบโต้มาบ้าง 

จากจังหวะของ อีธาน แอมพาดู เปิดบอลลึกมาเสาสองให้ เดวิด แม็คโกลดริค วิ่งสอดขึ้นมาโขกบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 นิวคาสเซิ่ลรอดเสียประตู

จากจังหวะของ โอลิเวอร์ เบิร์ก หลุดเดี่ยวเข้าไปกำลังจะยิงอยู่แล้ว แต่ เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ ยังตามมาบล็อคบอลไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 45 นิวคาสเซิ่ล เหลือ 10 คน

จากจังหวะของ ไรอัน เฟรเซอร์ เข้าสกัดหวดเข้าขา เดวิด แม็คโกลดริค อย่างน่าเกลียดผู้ตัดสินเป่าและตัดสินใจให้ใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงทันที นิวคาสเซิ่ล เหลือผู้เล่น 10 คน

นิวคาสเซิ่ล

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ยังเสมอกันอยู่ 0-0 แต่เป็นทางเจ้าบ้านที่ได้เปรียบเรื่องจำนวนผู้เล่นที่มีมากกว่า

นาทีที่ 50 เจ้าบ้านพลาดโอกาสได้ประตูอีก

จากจังหวะเปิดบอลยาวเข้ามาให้ เดวิด แม็คโกลดริค โหม่งชงให้ เจย์เดน โบเกิ้ล หลุดเข้าไปยิงมุมแคบ แต่ คาร์ล ดาร์โลว์  ยังเซฟเอาไว้ได้

นิวคาสเซิ่ล
นาทีที่ 71 เจ้าบ้านมาได้ลูกโทษ

จากจังหวะของ เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ ไปทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ทำให้ผู้ตัดสินวิ่งไปดูจอ VAR ก่อนเป่าให้เป็นจุดโทษกับเจ้าบ้านและเป็น บิลลี่ ชาร์ป รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 83 นิวคาสเซิ่ลเกือบได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ คัลลัม วิลสัน พาบอลขึ้นมาแล้วจ่ายออกซ้ายให้ เจฟฟ์ เฮนดริค เปิดมาเสาแรกให้ คัลลัม วิลสัน วิ่งมาโขกแต่ยังเบาไปเข้ามือ แอรอน แรมส์เดล รับไว้ได้สบาย

จบเกม  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ไปได้ 1-0 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกหนักต่อเนื่องในช่วงครึ่งเวลาหลังซึ่งมีตัวผู้เล่นมากกว่าและสามารถทำประตูจนได้ทำให้เป็นประตูชัย ส่งผลให้เจ้าบ้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คว้าสามแต้มแรกได้ในซีซั่นนี้ ทำให้ปัจจุบัน มี 5 คะแนน อยู่อันดับ 20 และทางด้าน นิวคาสเซิ่ล มี 19 คะแนน อยู่อันดับ 15

เกมนัดถัดไปของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันที่ 17 มกราคม 2021 และทางด้าน นิวคาสเซิ่ล พบกับ อาร์เซน่อล ในวันที่ 19 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่