เชลซี ฟอร์มดีจัดจ้าน!! ไล่ถล่ม ยูเวนตุส ไปแบบสบายเท้ายึดจ่าฝูงคืนเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

การแข่งขันศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช ระหว่าง เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ยูเวนตุส เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที “สิงห์บลูส์” ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งขวาของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ พาบอลแหวกเข้าเขตโทษเปิดบอลเข้าในหลุดมาถึง เบน ชิลเวลล์ แต่จังหวะยิงผิดเหลี่ยมพลาดโอกาสทองไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 24 เชลซี ยังเร่งเคลื่อนไม่หยุด

จากลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้ายของ รีซ เจมส์ วิ่งมาปั่นด้วยขวาบอลโค้งเกือบเสียบเสาแรก แต่ต้องชม วอยเชียค เชสนี่ ยังไม่พลาดบินมาตะปปทิ้งได้ทันเวลา

นาทีที่ 25 เจ้าถิ่น ทะยานออกนำจนได้

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลโค้งไปเสาไกลโดนแขน อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เด้งมาเข้าทาง เทรโวห์ ชาโลบาห์ กดเต็มข้อส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ผู้ตัดสิน รอเช็คจาก วีเออาร์ ก่อนยืนยันให้เป็นสกอร์ของ เชลซี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 29 “ม้าลาย” ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะบอลหน้าเขตโทษของ มานูเอล โลคาเตลลี่ วางบอลขึ้นมาให้ อัลบาโร่ โมราต้า หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษมาก่อนจะพยายามยกบอลข้าม เอดูอาร์ เมนดี้ บอลพุ่งหาปากประตูแต่ไม่ผ่าน ติอาโก้ ซิลวา ตามมาเคลียร์จากบนเส้น พาทีมรอดพ้นการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 36 “สิงห์บลูส์” ยังไม่ผ่อนเกม

จากบอลวางออกขวาไปให้ รีซ เจมส์ สอดขึ้นมาพักอกก่อนจะตะบันยิงด้วยขวาบอลพุ่งเข้าหาโคนเสาไกลไปติดปลายมือ วอยเชียค เชสนี่ ปัดเอาไว้ได้นิดเดียว

จบครึ่งเวลาแรก เชลซี ออกนำ ยูเวนตุส ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน เชลซี ที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังทำสกอร์ได้ไม่ห่าง ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 วอยเชียค เชสนี่ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้ายบอลโค้งเข้ากรอบเขตโทษมาถึง ติอาโก้ ซิลวา ขึ้นดีกว่าแนวรับ ยูเวนตุส แต่จังหวะโหม่งยังโดนไม่ดีพอบอลยังไปตรงตัว วอยเชียค เชสนี่ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 55 “สิงห์บลูส์” มาได้ประตูหนีห่าง

จากบอลวางยาวขึ้นมาทางฝั่งซ้ายบอลไปแฉลบ มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์ เลยมาเสาไกลเข้าทาง รีซ เจมส์ พักอกกดเต็มข้อด้วยขวาบอลพุ่งผ่านมือ วอยเชียค เชสนี่ เสียบหน้าต่างเข้าไปอย่างสวยงาม เชลซี นำห่าง 2-0

นาทีที่ 58 เชลซี ได้ใจสกอร์ไหล 

จากจังหวะของ ฮาคิม ซิเย็ค แปะบอลเข้าเขตโทษไปให้ รูเบน ลอฟตัส-ชีค แหวกแนวรับ ยูเวนตุส ก่อนจ่ายออกซ้ายไปให้ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย สอดมายิงสวนตัว วอยเชียค เชสนี่ ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เชลซี ทิ้งห่าง 3-0

นาทีที่ 83 ยูเวนตุส พยายามตีไข่แตก 

จากจังหวะของ เปาโล ดีบาล่า เก็บบอลได้ไหลย้อนตั้งไปให้ เวสตัน แม็คเคนนี เอียงตัวยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งแหวกบล็อคแต่ก็ยังไปติดปลายมือ เอดูอาร์ เมนดี้ บินปัดทิ้งข้ามคานออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 90+5 เชลซี มาได้ประตูปิดกล่องจนได้

จากบอลวางยาวของ รีซ เจมส์ จ่ายออกซ้ายไปให้ ฮาคิม ซิเย็ค ปาดเข้ามาหน้าปากประตูเข้าทาง ติโม แวร์เนอร์ ตามมาชาร์จเข้าไปง่าย ๆ ไม่เหลือ เชลซี นำโด่ง 4-0

จบเกม เชลซี เอาชนะ ยูเวนตุส ไปได้ 4-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและมีความเฉียบคมมากกว่าทำให้เกมนี้ เชลซี เปิดบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เชลซี มี 12 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน ยูเวนตุส มี 12 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 ลูกได้เสียเชลซีดีกว่า