เชลซี เปิดรังเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปแบบสบาย 2-0

การแข่งขันในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

2 นาที เปิดฉากมาเป็น เชฟยู ที่ได้โอกาสทักทายก่อน

จากจังหวะของ เดวิด แม็คโกลดริค ได้โอกาสลองส่องนอกกรอบด้วยขวา แต่บอลยังไปตรงตัวของ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า รับเข้าซองเอาไว้ได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 10  “ดาบคู่” ยังได้ลุ้นทำประตู

จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาบอลเลยไปถึง ฟิล จากิลก้า กองหลังที่เติมขึ้นมาได้ขึ้นโหม่งแต่บอลไม่มีน้ำหนักลอยไปเข้ามือของ เกปา รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 24 เชลซี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 

จากจังหวะของ เบน ชิลเวลล์ เก็บตกได้นอกเขตโทษจากลูกเตะมุมแล้วกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าเขตโทษ แต่ โอลิเวอร์ นอร์วู้ด มิดฟิลด์ เชฟยู พยายามล้มตัวสกัดแต่บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไปไม่เหลือ เชลซี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะของ มาเตโอ โควาซิช จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้ามาให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้ลองกดด้วยซ้ายบอลพุ่งภากเสาออกไปแบบได้เสียว

จบครึ่งแรก เชลซี ออกนำ  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดไปก่อน 1-0 รูปเกมถือว่า เซฟยูบุกมาสู้ได้เป็นอย่างดี สร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้น่ากลัวกว่าเจ้าบ้านแต่ก็ยังขาดความเฉียบคม

นาทีที่ 49 เชลซี ได้ลุ้นเม็ดที่สอง

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ เมสัน เมาน์ท วิ่งมาปั่นบอลข้ามกำแพงก่อนพุ่งหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 67 เชฟยู หวิดตามตีเสมอ

จากจังหวะของ จอห์น ลันด์สแทรม เปิดบอลจากทางฝั่งขวาให้ เดวิด แม็คโกลดริค พุ่งมาโหม่งเหน่งๆบอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 69 เชฟยู บุกใส่อย่างหนัก

จากจังหวะของ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ ลากบอลมากดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ต้องออกแรงบินปัดทิ้งออกมา    

นาทีที่ 90+2 เชลซี มาได้ประตูนำห่าง 2-0 

จากจังหวะของ ฮาคิม ซิเย็ค หลุดเดี่ยวเข้าไปเขตโทษก่อนเกี่ยวเอาบอลลงและเลือกมุมยิงจ่อๆเข้าประตูไปไม่เหลือ  เชลซี นำห่าง 2-0

จบเกม เชลซี เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่มีเปอร์เซ็นต์การครองบอลมากกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดีกว่าจนสามารถพังประตูและเอาชนะไปได้ไม่ยากส่งผลให้ เชลซี ทะลุเข้าสู่รอบต่อไป

เกมนัดถัดไปของ เชลซี พบกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในวันที่ 3 เมษายน 2021 และทางด้านทีมเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 เมษายน 2021