เชลซี เหมือนติดปีก!! “ทูเคิ่ล” พาทีมชนะสามนัดรวด

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เขื่ยบอลเริ่มมาได้เพียง 30 วินาที “ดาบคู่” เกือบได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ จ่ายบอลให้ โอลิเวอร์ เบิร์ก กระชากบอลเข้าไปก่อนเลือกยิงเสาแรกบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 6 “สิงห์บลูส์” ได้เสียวบ้าง

จากจังหวะของ จอร์จินโญ่ วางบอลข้ามหัวแนวรับเจ้าถิ่นให้กับ ติโม แวร์เนอร์ หลุดเข้าไปกระดกข้ามตัว แอรอน แรมส์เดล กำลังจะเข้าอยู่แล้ว แต่ คริส บาแชม ยังตามมาช่วยสกัดออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 12 เจ้าบ้านชวดจุดโทษ

จากจังหวะของ เบน ชิลเวลล์ ไปฟาวล์ใส่ คริส บาแชม ในเขตโทษ ผู้ตัดสิน เป่าให้เป็นจังหวะฟาวล์ แต่ผู้ตัดสินได้เช็คจากวีเออาร์อีกครั้ง กลายเป็น คริส บาแชม ที่ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าทำให้ ผู้ตัดสินเปลี่ยนคำตัดสินให้เตะจากหน้ากรอบเขตโทษเชลซีแทน

นาทีที่ 29 อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ขอลองส่องไกล

จากจังหวะของ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เติมเกมสูงขึ้นมาก่อนได้ช่องยิงไกลนอกกรอบ แต่บอลหลุดเสาแรกออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 34 เชลซีเดินหน้าบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะคความผิดพลาดของแนวรับเจ้าบ้าน ถูก รีซ เจมส์ ตัดบอลได้แปะคืนหลังให้ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า เปิดบอลไปในกรอบให้ เบน ชิลเวลล์ วิ่งมาโขกบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 43 เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายของ เบน ชิลเวลล์ จ่ายทะลุช่องไปในกรอบเขตโทษให้ ติโม แวร์เนอร์ หลุดถึงเส้นหลังแล้วจ่ายหักเข้ากลางให้ เมสัน เมาน์ท วิ่งมายิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเลียดเสียบมุมตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม  เชลซี ออกนำ 0-1

จบครึ่งแรก  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตามหลัง เชลซี อยู่ 0-1 เป็นทางทีมเยือนที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้ลุ้นกว่าจนสามารถทำประตูออกนำไปได้ก่อน

นาทีที่ 55 “ดาบคู่” มาทวงประตูไล่ตีเสมอ 1-1 

จากความผิดพลาดของแนวรับเชลซีที่ไม่เข้าใจกัน ในจังหวะที่ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ จ่ายบอลเข้าไปในกรอบ หวังให้ โอลิเวอร์ เบิร์ก แต่ เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านเชลซีอ่านเกมพยายามจะออกมาเล่นบอล แต่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ถึงบอลก่อนแล้วส่งคืนหลังกลายเป็นยิงเข้าประตูตัวเองไปเรียบร้อย เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไล่มา 1-1

นาทีที่ 57 เชลซีมาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ คีน ไบรอัน จ่ายคืนหลังสั้นโดน ติโม แวร์เนอร์ ฉกบอลกำลังจะแตะบอลหลบ แอรอน แรมส์เดล แต่โดนกระแทกล้มลง ผู้ตัดสินได้ทำการเช็ควีเออาร์แล้วให้จุดโทษแก่เชลซี เป็น จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาด เชลซี พลิกแซงขึ้นนำ 2-1 อีกครั้ง

นาทีที่ 73 เจ้าบ้านนานๆได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เดวิด แม็คโกลดริค พาบอลขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนได้โอกาสลองส่องนอกกรอบบอลพุ่งแรงแต่ก็ยังหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

จบเกม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ เชลซี ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเชลซีที่ทำได้ดีกว่า แต่หาจังหวะจบสกอร์ได้น้อย บอลส่วนใหญ่บริเวณกลางสนาม แต่ก็ยังดีพอที่จะสามารถบุกมาคว้าแต้มนี้ไปได้ ทำให้ เชลซี มี 39 คะแนน อยู่อันดับ 5 และทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มี 11 คะแนนอยู่อันดับ 20 

เกมนัดถัดไปของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบกับ บริสตอล ซิตี้ ในศึกเอฟเอคัพวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน เชลซี พบกับ บาร์นสลี่ย์ ในศึกเอฟเอคัพวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2021