เชลซี แกร่งบุกมาเชือด “ตราหมี” กุมความได้เปรียบไปก่อน

การแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก) ระหว่าง แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เกมเริ่มมาได้ 2 นาที เชลซี เกือบเสียท่า

จากจังหวะของ เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านทีมเยือนพลาดจับบอลยาวโดน ซาอูล ญีเกซ สอดมาฉกไปแต่แตะบอลยาวตามเล่นไม่ทันบอลหลุดออกหลังไป

นาทีที่ 10 “ตราหมี” เดินหน้าลุยต่อ

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งขวาของ ชูเอา เฟลิกซ์ ดึงจังหวะก่อนเปิดบอลไปเสาไกลบอลเกือบถึง อังเคล กอร์เรอา แต่ยังไม่ผ่าน มาร์กอส อลอนโซ่ ตามมาสกัดทิ้งได้ทันเวลา

นาทีที่ 14 แอต.มาดริด พลาดโอกาสทอง

จากควาผิดพลาดของแนวรับ เชลซี เสียเหลี่ยมโดน หลุยส์ ซัวเรซ ฉกบอลพาเข้าเขตโทษก่อนจ่ายไปเสาถึง โตมาส์ เลอมาร์ วิ่งเข้ามาทิ้งตัวชาร์จแต่ไม่ทันบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 30 เชลซี ตั้งเกมบุกบ้าง

จากจังหวะการทำชิ่งของ ติโม แวร์เนอร์ กับ มาร์กอส อลอนโซ่ ก่อนจะเป็น มาร์กอส อลอนโซ่ หลุดมาหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายยิงตามน้ำเรียดกระดอนพื้นเข้ามือ ยาน โอบลัค ล้มตัวรับไว้ได้ไม่พลาด

นาทีที่ 39 เชลซี ได้ลุ้นอีกครั้ง

จากความสามารถเฉพาะตัวของ ติโม แวร์เนอร์ พาบอลกระชากหนี สเตฟาน ซาวิช หลุดเข้ากรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนยิงเสาแรก แต่ ยาน โอบลัค ยังตบทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 41 เจ้าบ้านชวดโอกาสทอง 

จากจังหวะสวนกลับเร็วของ อังเคล กอร์เรอา หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจ่ายเข้าในให้ หลุยส์ ซัวเรซ สอดเข้ามายิงแต่หลักไม่ดียิงไม่โดนบอลพลาดโอกาสพังประตูไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนเชลซีที่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่ทั้งสองทีมก็ยังขาดๆ เกินๆ ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 เชลซี พยายามเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย พาบอลลากตัดเข้าในก่อนได้ช่องยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งไปแฉลบบล็อคแนวรับเจ้าบ้านก่อนจะลอยโด่งเข้ามือ ยาน โอบลัค รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 58 เชลซีเกือบเสียประตูจากความผิดพลาด

จากความผิดพลาดของแนวรับ เชลซี โหม่งบอลไม่ดีกลายเป็นตั้งให้ ชูเอา เฟลิกซ์ ได้ลอยตัวจักรยานอากาศในกรอบเขตโทษแต่โดนไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 69 “สิงห์บลูส์” ทะยานออกนำจนได้

จากจังหวะของ มาร์กอส อลอนโซ่ เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูก่อนบอลจะไปโดน มาริโอ เอร์โมโซ่ ลอยมาเข้าทาง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ทิ้งตัวจักรยานอากาศด้วยซ้ายบอลกระดอนพื้นผ่านมือ ยาน โอบลัค ซุกก้นตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม เชลซี ออกนำไป 0-1

จบเกม แอตเลติโก มาดริด แพ้ให้กับ เชลซี ไป 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนเชลซีที่ทำได้ดีกว่าทั้งเปอร์เซ็นต์การครองบอลและจังหวะการเข้าทำจนสามารถพังประตูมาได้หนึ่งลูกกุมความได้เปรียบไปก่อนในนัดแรก ต้องไม่ติดตามลุ้นกันต่อในนัดที่สองในวันที่ 17 มีนาคม

เกมนัดถัดไปของ แอตเลติโก มาดริด  พบกับ บียาร์เรอัล ในวันที่ 1 มีนาคม 2021 และทางด้าน เชลซี  พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021