เชลซี แต้มหล่น!! เปิดบ้านจืดเจ๊า ไบรท์ตัน

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-1-4-2

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 17 เจ้าบ้านได้ลุ้นทำประตู

จากจังหวะของ จอร์จินโญ่ ไหลบอลเข้ากลางมาให้ คริสเตียน พูลิซิช ได้ลองยิงด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งแรงหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 20 ซูม่า ดันเกมสูงเกือบได้เรื่อง

จากจังหวะของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้ช่องกดด้วยซ้ายในกรอบแต่บอลยังถูก โรเบิร์ต ซานเชซ ปัดเอาไว้ได้แต่ยังมาเข้าทางผู้เล่นเจ้าบ้านก่อนบอลจะมาถึง เมสัน เมาน์ท เปิดบอลมาให้ คัวร์ท ซูม่า ที่ขึ้นมาสูงกดด้วยขวาจากนอกกรอบบอลพุ่งแรงตรงกรอบ แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ นายด่านไบรท์ตันยังปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 35 ไบรท์ตัน ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ แดนนี่ เวลเบ็ค เรียกฟรีคิกนอกกรอบในระยะอันตรายให้ทีมได้ ก่อนจะเป็น ปาสกาล โกรสส์ รับหน้าที่ยิงฟรีคิกก่อนเปิดบอลเข้าไปติดแนวรับสิงห์บลูส์สกัดออกมาเข้าทาง อีฟส์ บิสซูม่า ซัดนอกกรอบทันทีแต่บอลยังออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 42 ไบรท์ตันประสานงานกันได้ดี

จากจังหวะ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จ่ายออกขวาให้ โยเอล เฟลท์มัน ไหลเข้ากลางมาให้ อีฟส์ บิสซูม่า วิ่งมาซัดเต็มข้อแต่บอลไปโดน จอร์จินโญ่ ที่พุ่งมาขวางช่วยบล็อคบอลออกไปได้

จบครึ่งแรก ยังทำอะไรกันไม่ได้ เชลซี เสมอกับ ไบรท์ตัน แบบไร้สกอร์ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกกดดันได้ดีกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคมและยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้าย ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 60 และ นาทีที่ 67 ทั้งสองทีมตัดสินใจปรับหมาก

ไบรท์ตันเลือกส่ง อดัม ลัลลาน่า ลงมาเล่นแทน เลอันโดร ตรอสซาร์ ส่วนเชลซีได้เติมความสดส่ง คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย และติโม แวร์เนอร์ ลงมาเล่นแทน มาร์กอส อลอนโซ่ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาทีที่ 67

นาทีที่ 68 อีฟส์ บิสซูม่า ลุ้นจากลูกฟรีคิก

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 22 หลา ของ อีฟส์ บิสซูม่า วิ่งมากดบอลไปติดกำแพงเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 77 จากความขยันของ อดัม ลัลลาน่า 

จากจังหวะของ คัวร์ท ซูม่า พลาดท่าหลังทำเสียบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนโดน อดัม ลัลลาน่า แย่งบอลเข้าไปได้โอกาสยิงแต่บอลยังพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 79 มหาเทพ เวลเบ็ค เกือบสร้างปาฏิหาริย์

จากจังหวะของ อดัม ลัลลาน่า วิ่งไล่กดดันก่อนสไลด์แย่งบอลจาก จอร์จินโญ่ จ่ายต่อให้ แดนนี่ เวลเบ็ค ได้ปั่นจากนอกกรอบบอลผ่านมือ เกป้า ไปแล้วแต่บอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 ทีมเยือนยังบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ปาสกาล โกรสส์ ไหลบอลเข้ากลางให้ อดัม ลัลลาน่า วิ่งมายิงด้วยขวาบนเส้น 18 หลา แต่น้ำหนักบอลยังเบาถูก  เกป้า ล้มตัวรับบอลไว้ได้สบาย

นาทีที่ 85 โอลิเวียร์ ชิรูด์ ได้ลุ้นมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดมาเสาแรกให้ โอลิเวียร์ ชิรูด์ ตวัดยิงเร็วด้วยซ้ายบอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเจ็บนาที 90+2 ไบรท์ตัน ต้องเหลือแค่ 10 คน 

จากจังหวะของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย พาบอลกระชากขึ้นมาน่ากลัวทำให้ เบน ไวท์ ต้องตัดเกมผู้ตัดสินเป่าให้ใบเหลืองที่สองถูกไล่ออกจากสนามทันที

จบเกม เชลซี เสมอกับ ไบรท์ตัน ไป 0-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเจ้าบ้านทำได้ดีกว่าแต่ช่วงครึ่งเวลาหลังทีมเยือนบุกได้น้ำได้เนื้อกว่าเกมของเชลซีดูดร็อปลงไป ทำให้เกมนี้ทำได้เพียงแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ เชลซี มี 55 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 และทางด้านไบรท์ตัน มี 34 คะแนน อยู่อันดับที่ 16

เกมนัดถัดไปของ เชลซี พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 24 เมษายน 2021 และทางด้าน ไบรท์ตัน พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 25 เมษายน 2021