เชียงราย สู้ไม่ไหว! ร่วงรอบแบ่งกลุ่มศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

การแข่งขันในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง เชียงราย ยูไนเต็ด ลงสนามพบกับ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เกมนี้ เชียงราย ยูไนเต็ด ลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้าน ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลเปิดมาเสาแรกให้ ฮอง จอง-โฮ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ แต่บอลยังพุ่งเฉียดคานออกไปนิดเดียว

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 10 ชนบุค มาชิงขึ้นนำไปได้ก่อน

จากจังหวะของ ปาร์ก จิน-ซอง เปิดบอลเข้าไปในกรอบให้กับ ฮาน คยอ-วอน จ่ายบอลคืนหลังให้ โมดู บาร์โรว์ วิ่งมาแปเล่นทางบอลพุ่งหนีมือ อภิรักษ์ วรวงศ์ เข้าประตูไปไม่เหลือ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ออกนำ 0-1

นาทีที่ 12 เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ ฟิลิปเป้ อโมริม กระชากขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ามาลุ้นกลางประตูให้ บิลล์ ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลยังไปตรงตัว อี บุม-ยอง รับไว้ไม่พลาด

นาทีที่ 20 ฮอง จอง-โฮ ซัดประตูสุดสวยให้กับ ชนบุค หนีห่าง 

จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ ฮอง จอง-โฮ เซ็นเตอร์แบ็กวิ่งมาตะบันเต็มแรง บอลพุ่งผ่านกำแพงชนคานก่อนโดนตัว อภิรักษ์ วรวงศ์ เข้าประตูตัวเองไปไม่เหลือ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส หนีห่าง 0-2

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 27 เชียงราย ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะบอลวางยาวขึ้นหน้ามาให้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ถอยหลังล้มตัววอลเลย์บอลพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 34 เชียงราย เดินหน้าบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ฟิลิปเป้ อโมริม ไหลคืนให้ บิลล์ โรซิมาร์ ได้กดด้วยซ้ายบอลบอลพุ่งตรงกรอบก่อนจะโดน อี บุม-ยอง นายด่านชนบุค ฮุนได มอเตอร์สปัดเอาไว้ได้ปลายมือ

นาทีที่ 35 เชียงราย บุกเพลินมาโดน ชนบุค ฮุนได บวกเพิ่มอีกลูก

จากจังหวะสวนกลับไวบอลวางยาวทิ้งขึ้นหน้ามาให้ กุสตาโว่ โหม่งชงบอลต่อมาให้ ปาร์ก จิน-ซอง ได้กดด้วยซ้ายแบบไม่จับบอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าประตูไปไม่เหลือ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทิ้งห่าง 0-3

จบครึ่งแรก เชียงราย ยูไนเต็ด ตามหลัง ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส อยู่ที่ 0-3 รูปเกมเป็นทางฝั่ง ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ที่ครองบอลและสร้างจังหวะเข้าทำได้เหนือกว่า ทางฝั่งเชียงราย ยูไนเต็ดก็มีโอกาสจบสกอร์แต่กลับทำไม่ได้ ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 49 เริ่มครึ่งหลังมาเป็น ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ที่ครองบอลบุกได้ก่อน

จากจังหวะของ มาดู แบร์โรว์ พาบอลลุยขึ้นมาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะ ได้ช่องกดด้วยขวาในกรอบ แต่บอลยังพุ่งไปเข้ามือ อภิรักษ์ วรวงศ์ รับไว้ได้ไม่พลาด

นาทีที่ 64 ปาร์ค ซึงโฮ ได้ลุ้นทำประตู

จากจังหวะของ ปาร์ค ซึงโฮ เก็บบอลจากแถวสองนอกกรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงเต็มข้อบอลพุ่งไปแฉลบแนวรับกว่างโซ้งออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 67 เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ สมคิด ชำนาญศิลป์ โดนแนวรับ ชนบุค ฮุนได เสียบล้มในกรอบเขตโทษผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษ ก่อนที่ บิลล์ โรซิมาร์ จะรับหน้าที่สังหารจุดโทษส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด  เชียงราย ยูไนเต็ด ไล่มา 1-3

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม เชียงราย ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ไป 1-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ที่ทำได้เหนือกว่าและบุกกดดันได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ส่งผลให้ ชนบุค คว้าแชมป์กลุ่ม เอช ส่วนทางด้าน เชียงราย ยูไนเต็ด ตกรอบเป็นที่เรียบร้อย