“เชียเรอร์” ชี้เป้า 2 ดาวยิงที่ “แมนยูฯ” ควรคว้าเสริมคม

อลัน เชียเรอร์ อดีตดาวยิงชื่อดัง ออกมาแนะนำ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้คว้าตัวนักเตะทั้ง 2 ราย มาเสริมความโหด

วันที่ 14 ธ.ค. 63 อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ แนะนำให้ทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หรือ คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด

ทั้งนี้ เชียเรอร์ มองว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เมสัน กรีนวูด ไม่สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจาก บรูโน เฟอร์นันเดส ซึ่งเป็นตัวปั้นเกมรุกประจำทีมได้ เนื่องจากทั้งสองคนไม่ค่อยเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ ส่วน เอดินสัน คาวานี ก็อายุเริ่มเยอะแล้ว ดังนั้น ฮาแลนด์ กับ เอ็มบัปเป จึงเป็น 2 ตัวเลือกที่น่าสนใจ

เมื่อ เชียเรอร์ ถูกถามในรายการ Match of the Day ว่า กองหน้าคนไหนที่ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรพยายามคว้ามาร่วมทีม? เชียเรอร์ ตอบว่า “เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หรือ คีเลียน เอ็มบัปเป ผมคิดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการกองหน้าตัวเป้าระดับท็อปในทีมนี้ พวกเขามี เอดินสัน คาวานี แต่เขาจะอายุ 34 ปีในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เมสัน กรีนวูด อาจจะไปถึงจุดนั้นได้ในเวลา 2-3 ปี เพราะเขามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม กรีนวูด กับ แรชฟอร์ด ควรจะอยู่ในกรอบ 6 หลา แต่ไม่มีใครอยู่ในนั้นเลย ไม่มีตัวเลือกให้ บรูโน ได้ผ่านบอล เขาต้องการตัวเลือกมากกว่านี้ เขาต้องการกองหน้าที่จะส่งบอลไปซุกก้นตาข่าย”