“เซลต้า บีโก้” โชว์ฟอร์มโหด! บุกเก็บสามคะแนนกลับบ้าน หนีโซนตกชั้น

การแข่งขันในศึก ลา ลีกา สเปน ระหว่าง แอธเลติก บิลเบา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้ทางด้านเจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-1-3-2

เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที เซลต้า บีโก้ ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ซานติ มีน่า หลุดเข้าในเขตโทษก่อนจะยิงมุมแคบ บอลยังติด อูไน ซิมอน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นใช้เท้าเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 10 อเล็กซ์ เบเรนเกร์ ได้จังหวะโฉบ

จากจังหวะของ อินญากี้ วิลเลี่ยม รับบอลทางฝั่งขวา ก่อนจะรอจังหวะเปิดด้วยขวาเข้าไปลุ้นบริเวณหน้าปากประตู เป็นอเล็กซ์ เบเรนเกร์ ที่โฉบเข้าไปยิงได้แต่หลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 18 จังหวะประสานงานกันระหว่าง โนลีโต้ กับ ลูกัส โอลาซ่า

ทีมเยือนได้ลุ้นจากจังหวะการทำชิ่งหน้าเขตโทษทางฝั่งซ้าย โดย ลูกัส โอลาซ่า จิ้มให้ โนลีโต้ ก่อนจะวิ่งไปรับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ ลูกัส โอลาซ่า จะยิงแต่หลุดเสาไกลออกไปนิดเดียว

จบครึ่งแรก แอธเลติก บิลเบา ยังเสมอกับ เซลต้า บีโก้ ไป 0-0 จังหวะเข้าทำยังทำกันได้น้อยมาก

นาทีที่ 60 เฮซอน มูรีโย่ โขกเข้าไปไม่เหลือ

จากจังหวะฟรีคิก เดนิส ซัวเรซ เปิดลึกไปถึง ซานติ มีน่า โหม่งย้อนทางหน้าปากประตู บอลมาเข้าทาง เฮซอน มูรีโย่ โหม่งเข้าไปไม่เหลือ เซลต้า บีโก้ ออกนำไปก่อน 0-1

นาทีที่ 77 ความผิดพลาดจาก อูไน ซิมอน นายด่านเจ้าบ้าน

เป็นจังหวะออกบอลพลาดของ อูไน ซิมอน  ออกบอลไปเข้าทาง บราอิส เมนเดส ก่อนจะปาดไปแฉลบแนวรับ บอลเลยมาถึง ยาโก้ อาสปาส ยิงเจ้าไปไม่เหลือ เซลต้า บีโก้ นำห่าง 0-2

จบเกม แอธเลติก บิลเบา แพ้ให้กับ เซลต้า บีโก้ ไป 0-2 เกมนัดนี้เจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา มีโอกาสยิงไป 10 แต่ไม่ตรงกรอบเลย การครองเกมบุกถือว่าทั้งสองทีมทำได้สูสีกัน แต่เป็นฝั่งทีมเยือนที่ฉวยโอกาสทำประตูได้สำเร็จ และทำให้เล่นง่ายขึ้นหลังจบเกมทำให้  แอธเลติก บิลเบา มี 13 คะแนน เป็นอันดับ 9 และทางด้าน เซลต้า บีโก้ มี 13 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 14 

เกมนัดถัดไปของ แอธเลติก บิลเบา พบกับ บาเลนเซีย ในวันที่ 12 ธันวาคม 2020 และทางด้าน เซลต้า บีโก้ พบกับ คาดิส ในวันที่ 15  ธันวาคม 2020

ติดตามไฮไลท์หลังเกมคู่อื่น ๆ ได้ ที่นี่