เซเรียอา ประกาศแบน “สีเขียว” ห้ามใช้เป็นเสื้อแข่ง

ฟุตบอล อิตาเลีย สื่อแวดวงฟุตบอลของอิตาลี ระบุ ฝ่ายจัดของ กัลโช่ เซเรีย อา เตรียมสั่งห้ามทุกทีมใช้ชุดแข่งสีเขียวตั้งแต่ซีซั่น 2022-23 เป็นต้นไป หลังจากบรรดาสถานีโทรทัศน์มองว่ามันจะกลมกลืนกับพื้นสนามจนทำให้คนที่ดูทีวีมองเห็นการเล่นได้ไม่ชัด

ฝ่ายจัดการแข่งขันของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เตรียมจะสั่งห้ามนักเตะในกลุ่มเอาท์ฟิลด์ (หมายถึงตำแหน่งอื่นๆ นอกจากผู้รักษาประตู) ของทุกทีมใส่ชุดแข่งสีเขียวแบบทั้งตัว ตั้งแต่ฤดูกาล 2022-23 เป็นต้นไป ตามรายงานของ ฟุตบอล อิตาเลีย สื่อวงการลูกหนังของประเทศอิตาลี

ทั้งนี้ ฟุตบอล อิตาเลีย อ้างว่าต้นเหตุของเรื่องนี้มาจากการที่บริษัทสถานีโทรทัศน์หลายแห่งเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนสีเสื้อ เพราะพวกเขากลัวว่าสีเขียวของเสื้อกับสนามหญ้ามันจะมีความคล้ายคลึงกันมากเกินไป ซึ่งมันจะทำให้นักเตะกลมกลืนไปกับสนามหญ้าที่เป็นพื้นหลังจนทำให้คนทางบ้านมีปัญหาในการชมเกมการแข่งขันตามไปด้วย

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าทั้งรองเท้ากับกางเกงขาสั้นก็จะไม่สามารถเป็นสีเขียวได้เหมือนกัน และหากมีการใช้สีมากกว่า 3 สีแล้วล่ะก็ มันก็ต้องมีสีหนึ่งที่ถูกทำให้มีความโดดเด่นมากกว่าสีอื่นเป็นพิเศษ

สำหรับฤดูกาล 2020-21 ที่เพิ่งจบลงไปนั้น อตาลันต้า เคยใช้เสื้อสีเขียวมาแล้วจากการทำชุดแข่งเป็นธีมต้นคริสต์มาส ขณะที่ ลาซิโอ ก็ใช้ชุดเยือนเป็นสีเขียวนีออน แต่ทั้ง 2 ทีมก็ยังต่างกับ ซาสซูโอโล่ ที่ใช้เสื้อสีเขียวเป็นสีเหย้ามาเนิ่นนาน เพียงแต่ของ ซาสซูโอโล่ มีการใส่เส้นสีดำเอาไว้ด้วย จนทำให้ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าพวกเขาต้องเปลี่ยนสีชุดแข่งรึเปล่าหากกฎนี้ใช้งานจริงๆ