เดนมาร์กบอดโทษ!! โดน ฟินแลนด์ เฉือนชิงแต้มก่อน

การแข่งขันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร2020” นัดแรก กลุ่ม เอ ระหว่าง เดนมาร์ก ลงสนามพบกับ ฟินแลนด์ เกมนี้ เดนมาร์ก ลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้าน ฟินแลนด์ มาสู้ในระบบ 3-5-2

เริ่มเกมมาได้ 6 นาที เดนมาร์ก ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ คริสเตียน อีริคเซ่น วางบอลริมสนามทางฝั่งซ้ายมาหน้าประตู ลูคัส ราเด็คกี้ นายด่านฟินแลนด์ใช้มือแปะจะเล่นต่อแต่กลายเป็นบอลมาเข้าทาง มาร์ติน เบรธเวท กลับตัวยิงแต่บอลเบาเข้ามือนายด่านฟินแลนด์รับเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 7 เดนมาร์ก บุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ โยนาส โอลเดอร์ วินด์ เก็บตกบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเจ้าตัว จะส่องไกลนอกกรอบทิศทางบอลพุ่งเข้าหาประตูแต่ยังไปตรงตัว ลูคัส ราเด็คกี้ ทุบทิ้งออกหลังไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 15 ลูคัส ราเด็คกี้ เซฟสำคัญช่วยทีมอีกครั้ง

จากจังหวะของ โธมัส เดลานี่ย์ เปิดบอลยาวทิ้งเข้ากลางเขตโทษให้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก วิ่งทะลุขึ้นมาแล้วโหม่งบอลแต่ยังไม่ผ่าน ลูคัส ราเด็คกี้ นายด่านฟินแลนด์เซฟไว้ได้ปลายนิ้ว

นาทีที่ 19 โคนมยังบุกหนัก 

จากจังหวะของ มาร์ติน เบรธเวท จ่ายบอลสั้นไปให้กับ คริสเตียน อีริคเซ่น แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนบรรจงปั่นไกลระยะ 22 หลา บอลส่ายเล็กน้อยแต่ ลูคัส ราเด็คกี้ ทิ้งตัวทุบออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 30 เกมต้องหยุดเล่นไปชั่วขณะ

จากจังหวะของ โยอาคิม เมห์เล่ โยนบอลเข้ามาหน้าเขตโทษให้กับ ยุสซุฟ โพลเซ่น พยายามเข้าหาบอล แต่ ลูคัส ราเด็คกี้ นายด่านฟินแลนด์ออกมาดักบอลได้ ก่อนเจ้าตัวจะชนกับเพื่อนร่วมทีมอย่างจัง ต้องปฐมพยาบาลหยุดเกมไปชั่วขณะ

นาทีที่ 43 เหล่าแฟนบอลต้องตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ คริสเตียน อีริคเซ่น

จากจังหวะของ คริสเตียน อีริคเซ่น เดิน ๆ อยู่แล้วล้มฟุบไปที่พื้นสนาม จนผู้เล่นทั้งสองทีมต้องรีบเรียกทีมแพทย์ให้ลงมาทำ CPR ช่วยชีวิตจน เจ้าตัวเริ่มรู้สึกตัวลืมตา ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนและหยุดเกมชั่วคราว

ทั้งสองทีมกลับมาเล่นกันต่อและจบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง เดนมาร์ก ที่ครองบอลบุกกดดันและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้ดุดันกว่าแต่ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง 

นาทีที่ 60 ฟินแลนด์มาได้ประตูออกนำจนได้

จากจัหวะของ เยเร่ ยูโรเน่น เปิดบอลจากทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย โยเอล โปห์ยานปาโล วิ่งตัดหน้าแนวรับโคนมขึ้นโหม่งเต็มแรงกดบอลลงพื้น บอลโดนมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ปัดได้แต่น้ำหนักบอลยังปลิ้นเข้าประตูไปไม่เหลือ ฟินแลนด์ ออกนำ 0-1

นาทีที่ 73 ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก พลาดจุดโทษสำคัญ

จากจังหวะของ เปาลุส อารายูรี่ กองหลังฟินแลนด์ไปเข้าสกัดใส่ ยุสซุฟ โพลเซ่น จนล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับเดนมาร์กทันที ก่อนจะเป็น ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก รับหน้าที่สังหารแต่ ลูคัส ราเด็คกี้ นายด่านฟินแลนด์เดาทางถูกรับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 81 เดนมาร์ก น่าจะได้ประตูทวงคืนสุด ๆ 

จากจังหวะของ ยานนิค เวสเทอร์การ์ด เปิดบอลเรียดจากทางฝั่งซ้ายเข้าประตูลุ้นหน้าปากประตูก่อนจะเป็น ยุสซุฟ โพลเซ่น พุ่งเข้าชาร์จแต่ผู้เล่นเกมรับฟินแลนด์ที่ตามประกบเคลียร์ทิ้งไปได้หวุดหวิด 

จบเกม เดนมาร์ก แพ้ให้กับ ฟินแลนด์ ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง เดนมาร์ก ที่ทำได้เหนือกว่าอยู่มากแต่ครึ่งเวลาหลังเหมือนจะยังช็อกอยู่กับเรื่องของ คริสเตียน อีริคเซ่น อาจจะมีทำให้เสียสมาธิไปบ้าง ส่งผลให้พลาดคะแนนในนัดแรกไปก่อน

เกมนัดถัดไป เดนมาร์ก ลงสนามพบกับ เบลเยียม ในวันที่ 17 มิถุนายน 2021 และทางด้าน ฟินแลนด์  ลงสนามพบกับ รัสเซีย ในวันที่ 16 มิถุนายน 2021