เดอะก็อด! ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เหมาสอง

เกมการแข่งขันในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี  ระหว่าง นาโปลี ของกุนซือ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ พาผู้เล่นลงสนามในระบบ 4-2-3-1 เปิดสนามรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1 โดยเกมนี้ ดานิเอเล่ โบเนร่า ผู้ช่วยโค้ชทำหน้าที่ข้างสนามแทน เนื่องจาก สเตฟาโน่ ปิโอลี่ มือขวาติดโควิด

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แก่แต่เก๋า

นาทีที่ 9 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ลงต่ำไปรับบอลกลางสนาม ก่อนยกบอลทิ้งมาที่ อันเต้ เรบิช ยิงตามน้ำในเขตโทษ แต่บอลเบาเลียดพื้นเข้ามือ อเล็กซ์ เมเร็ต รับไว้ได้

เอซี มิลานบุกหนักช่วง 10 นาทีแรก

นาทีถัดมา นาทีที่ 10 ฮาคาน ชาลาโนกลู ได้โอกาสแต่งก่อนยิงนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงเข้าหากรอบประตูแต่ยังไม่ผ่านมือ อเล็กซ์ เมเร็ต ผู้รักษาประตูนาโปลี ปัดออกไปได้

เดอะก็อด แผลงฤทธิ์

นาทีที่ 20 เตโอ แอร์กน็องเดซ บุกขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลเข้าในเขตโทษบอลถึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โฉบตัดหน้า คาลิดู คูลิบาลี่  โหม่งบอลพุ่งแรงตุงตาข่ายไปเรียบร้อย เอซี มิลาน ออกนำ 1-0 

นาโปลีบุกหนักหวังทวงประตูคืน

นาทีที่ 27 คาลิดู คูลิบาลี่ ขึ้นมาเติมเกมสูงรับบอลในเขตโทษก่อนจ่ายต่อให้ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ลากบอลมาตรงเส้นกรอบเขตโทษแล้วกลับตัวซัดถูก จานลุยจิ ดอนนารุมม่า มือกาวมิลานปัดออกหลัง ก่อนจังหวะต่อเนื่องลูกเตะมุม โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ได้โอกาสซัดซ้ำหน้าเขตโทษ 6 หลา บอลเสยคานกระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก เอซี มิลาน บุกมานำ 1-0

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เบิ้ลอีกลูกพาปีศาจแดงดำนำห่าง

นาทีที่ 54 ฮาคาน ชาลาโนกลู จ่ายบอลออกทางซ้ายมาที่ อันเต้ เรบิช เลี้ยงมาเกือบสุดเส้นหลังโยนบอลเข้ากลาง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กระโดดตีเข่า บอลพุ่งเข้าซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ เอซี มิลาน นำห่าง 2-0

เดอะก็อด เกือบทำแฮตทริก

นาทีที่ 60 อันเต้ เรบิช ส่งบอลขึ้นมาให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ ก่อนยิงผ่าน อเล็กซ์ เมเร็ต ผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าทำให้ไม่ได้ประตู

จากความผิดพลาด

นาทีที่ 63 ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ แย่งบอลจากผู้เล่นมิลานบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ จ่ายไปให้ ปีตอร์ ซินลินสกี้ เปิดบอลทางฝั่งซ้ายเข้ามาหน้าปากประตู แนวรับเคลียร์ไม่ขาดเข้าทาง ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ยิงเน้นๆ ทำให้นาโปลี ไล่ตามมา 1-2

เกมทำท่าจะกลับมาแต่ต้องมาเจอจุดเปลี่ยน

นาทีที่ 66 ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ วิ่งไล่ตาม เตโอ แอร์กน็องเดซ ก่อนเข้าสกัดผิดจังหวะกลายเป็นเตะรวบเข้าที่ขา ผู้ตัดสินเป่าให้ใบเหลืองที่สองทันที เป็นใบแดงออกสนาม นาโปลีเหลือ 10 คน

ดาวรุ่ง แยนส์ เฮาเก้  บวกสกอร์เพิ่มให้ทีมเยือน

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+5 แยนส์ เฮาเก้ ดาวรุ่งชวานอร์เวย์ลงมาเป็นสำรองมาบวกสกอร์เพิ่ม ก่อนจบเกม เอซี มิลาน บุกชนะ นาโปลี 3-1 ทวงตำแหน่งจ่าฝูงลีกกลับคืนมาได้สำเร็จ

จบเกม เอซี มิลาน เอาชนะ นาโปลีไปได้ 3-1 ทว่าเจ้าบ้าน นาโปลี ครองบอลได้ถึง 65% มีโอกาสยิงได้ถึง 19 ครั้ง แต่จังหวะเข้าทำยังเฉียบคมไม่พอ และต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนในสนาม ทำให้กลับเข้าสู่เกมได้ยาก หลังจับเกม เอซี มิลาน เก็บสามแต้มกลับสู่ตำแหน่งจ่าฝูง มี 20 คะแนน และ นาโปลี อยู่อันดับที่ 6 มี 14 คะแนน

เกมนัดถัดไปของ นาโปลี พบกับ ริเยก้า ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก วันที่ 27 พฤศจิยายน 2020 และ เอซี มิลาน พบกับ ลีลล์ ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก วันที่ 27 พฤศจิยายน 2020