เดอะแบก! “ลินการ์ด” ยิงไม่หยุด พาขุนค้อนซิวชัย

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-1-4-1

นาทีที่ 6 ลีดส์ ยูไนเต็ด ชวดประตูออกนำ

จากจังหวะของ เอลแดร์ คอสต้า หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนปาดบอลย้อนมาให้ ไทเลอร์ โรเบิร์ต วิ่งมากดบอลตุงตาข่ายเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเช็ก วีเออาร์ ก่อนเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 7 ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังชวดประตูอีกหน

จากจังหวะของ  ราฟินญ่า ได้บอลบริเวณสุดเส้นหลังก่อนเปิดบอลมาให้ พาทริก แบมฟอร์ด ยิงเสาแรกเข้าประตูไปเรียบร้อย แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตูอีกครั้ง เนื่องจาก ราฟินญ่า พาบอลออกเส้นหลังไปแล้ว

นาทีที่ 21 เจ้าบ้านมาได้ลูกจุดโทษ

จากจังหวะของ ลุค อายลิ่ง ไปฟาวล์ใส่ เจสซี่ ลินการ์ด ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ เจสซี่ ลินการ์ด จะรับหน้าที่สังหาร จังหวะยิงแรกยิงไปติดเซฟ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ แต่บอลยังกลับมาเข้าทาง เจสซี่ ลินการ์ด ซ้ำเข้าไปไม่พลาด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 28 “ขุนค้อน” มาพักประตูเพิ่มจนได้

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบระยะประมาณ 20 หลา ของ  อารอน เครสส์เวลล์ วิ่งมากดบอลเต็มข้อบอลไปติดแนวรับยูงทองออกหลังไป และจากลูกเตะมุมต่อเนื่อง อารอน เครสส์เวลล์ เปิดบอลโค้งมาเสาไกลบอลถึง เคร็ก ดอว์สัน พุ่งโหม่งบอลเข้าซุกก้นตาข่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นำห่าง 2-0

นาทีที่ 36 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะของ ซาอิด เบนราห์มา รับบอลอยู่ทางฝั่งซ้ายของสนามก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในจนได้ช่องลองส่องไกลบอลพุ่งกระดอนพื้น แต่ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ยังพุ่งปัดออกไปได้ 

นาที 45+1 เจ้าบ้านชวดได้เม็ดที่สาม

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ  แอรอน เครสส์เวลล์ เปิดบอลเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูก่อนจะเป็น เคร็ก ดอว์สัน ได้ขึ้นโขกอีกครั้งบอลพุ่งชนเสาไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างจังหวะเข้าทำได้พอๆกัน แต่ ลีดส์ ยังขาดความเฉียบคมทำให้ยังไม่สามารถพังประตูเจ้าบ้านได้ ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 ลีดส์ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสตีไข่แตก 

จากจังหวะของ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ จ่ายบอลทะลุให้ พาทริก แบมฟอร์ด หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะซัดเต็มข้อแต่บอลถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 52 ปาโบล ฟอร์นัลส์ เกือบบวกประตูเพิ่มได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ อารอน เครสส์เวลล์ เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตู แต่ถูกแนวรับ ลีดส์ สกัดออกมาเข้าทาง ปาโบล ฟอร์นัลส์ วอลเลย์นอกกรอบแบบไม่จับบอลพุ่งไปชนเคานอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 64 ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังพยายามไล่ตีไข่แตก

จากจังหวะขึ้นบอลมาทางฝั่งซ้ายบอลถึง เอซยาน อลิอออสกี้ ก่อนหักมากลางประตู แต่ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ อ่านเกมออกมาปัดไปได้ก่อน

นาทีที่ 86 ทีมเยือนพลาดได้ประตูอีกครั้ง 

จากจังหวะของ ลุค อายลิ่ง ปาดบอลเข้ามาในกรอบ พาทริก แบมฟอร์ด กระโดดหลบให้ โรดริโก้ โมเรโน่ ยิงบอลกำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ เคร็ก ดอว์สัน ยังตามไปเคลียร์บนเส้นได้หวุดหวิด

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลได้มากกว่า แต่จังหวะเข้าทำถือว่าทำได้สูสีกัน กลายเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่มาได้ประตูออกนำไปก่อนทำให้เล่นง่ายขึ้น และเอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 48 คะแนน อยู่อันดับ 5 และทางด้านของ ลีดส์ ยูไนเต็ด มี 35 คะแนน อยู่อันดับ 11

เกมนัดถัดไปของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 15 มีนาคม 2021 และทางด้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด พบกับ เชลซี ในวันที่ 13 มีนาคม 2021