“เดอะ แบ็กกี้ส์” เปิดบ้านเก็บสามแต้มจาก “นักบุญ” หนีโซนตกชั้น

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เปิดบ้าน เวสต์บรอมวิช รับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เขี่ยบอลเริ่มมาได้แค่ 3 นาที เจ้าบ้านชวดได้ประตูขึนนำ

จากจังหวะของ มาเตอุส เปเรยร่า ลุยขึ้นมาก่อนล็อกด้วยขวาแล้วกดด้วยซ้าย แต่ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ยังเซฟไว้ได้ขอบกระดอนออกมาก่อนจะมาเข้าทาง ดาร์เนลล์ เฟอร์ลอง วอลเลย์กดลงพื้นบอลไปถึง เอ็มบาย เดียง โหม่งเสียบตาข่ายเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ เอ็มบาย เดียง ไปก่อน

นาทีที่ 10 โอกาสแรกของ “นักบุญ”

จากจังหวะบอลวางยาวทิ้งมาให้ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส วิ่งตามไปเก็บบอลเกือบสุดเส้นหลังก่อนพลิกบอลหลบ คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ แล้วพาบอลเข้าไปยิงยัดเสาแรกแต่ยังไม่ผ่านมือ แซม จอห์นสตัน ทุบออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 12 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกกดดัน

จากจังหวะของ คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ จ่ายสั้นให้กับ เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส ก่อนชิ่งคืนมาให้ คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ หลุดเข้าไปยิงเสาแรกแต่ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ยังใช้ขาเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

นาทีที่ 21 “เดอะ แบ็กกี้ส์” ได้ลุ้นอีกครั้ง

จากบอลทุ่มไกลเข้ามาเสาแรกให้ ไคล์ บาร์ทลี่ย์ โหม่งชงเข้ากลางถึง มาเตอุส เปเรยร่า วิ่งมาโหม่งแต่ยังไปตรงตัว เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ นายด่านนักบุญรับไว้ไม่พลาด

นาที 25 เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ตอบโต้บ้าง 

จากจังหวะของ นาธาน เร้ดมอนด์ ตะลุยแหวกแนวรับจนล้มลงไปในเขตโทษผู้ตัดสินไม่ว่าอะไรบอลกระดอนมาเข้าทาง ไรอัน เบอร์ทรานด์ ปาดเข้ากลางประตูให้ แดนนี่ อิงส์ ได้ปั่นบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 28 เอ็มบาย เดียง ได้ลุ้นพังประตูอีกครั้ง

จากจังหวะของ เตอุส เปเรยร่า ไหลบอลให้ เอ็มบาย เดียง หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาแต่กลับยิงได้ไม่ดีพอบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 29 นักบุญ ได้บอลสวนกลับ

จากจังหวะของ ธีโอ วัลค็อตต์ กระชากบอลขึ้นมาทางขวาแล้วปาดเข้ากลางให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ได้ช่องอัดด้วยขวานอกกรอบเต็มข้อบอลพุ่งเกือบจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ แซม จอห์นสตัน ยังบินปัดออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 31 เจ้าบ้านมาได้ลูกที่จุดโทษ

จากจังหวะของ มาเตอุส เปเรยร่า ถึงบอลก่อน เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ที่พยายามจะพุ่งออกมารับบอลแต่ช้ากลายเป็นรวบเปเรยร่าล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันทีก่อนจะเป็น มาเตอุส เปเรยร่า รับหน้าที่สังหารยิงเข้ากลางประตูเต็มข้อเข้าประตูไปไม่เหลือ เวสต์บรอมวิช ทะยานขึ้นนำก่อน 1-0

นาทีที่ 35 เจ้าบ้านมาได้เม็ดที่สองอย่างรวดเร็ว 

จากจังหวะความผิดพลาดของแนวรับนักบุญที่ส่งคืนหลังไม่ดีโดน เอ็มบาย เดียง ตัดบอลได้แล้วเปิดเข้าไปให้เสาไกลบอลถึง แม็ตต์ ฟิลลิปส์ เติมมายิงเข้าไปอย่างเฉียบคม เวสต์บรอมวิช นำห่าง 2-0

จบครึ่งแรก เวสต์บรอมวิช ออกนำ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างจังหวะจบสกอร์ได้ดีกว่า ต้องมาติดตามกันต่อว่า “นักบุญ” จะกลับเข้าสู่เกมได้หรือไม่ในช่วงเวลาที่เหลือ

นาทีที่ 60 นักบุญเกือบได้ลุ้นตีไข่แตก

จากจังหวะสวนกลับขึ้นมา ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส กระชากพาบอลมาถึงหน้ากรอบแล้วจ่ายให้ เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ ได้โอกาสยิงเต็มข้อแต่บอลยังไปตรงตัว แซม จอห์นสตัน รับไว้ได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 69 คัลลัม โรบินสัน ซัดเม็ดที่สามให้เจ้าบ้าน

จากจังหวะเก็บบอลได้กลางสนามของ มาเตอุส เปเรยร่า จ่ายสั้นๆให้ โอคาย โยคุสลู จ่ายทะลุช่องไปให้ คัลลัม โรบินสันใช้ความเร็วหนี ยานนิค เวสเตอร์การ์ด เข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงเสาแรกหนีมือ ฟอร์สเตอร์เข้าไปไม่เหลือ เวสต์บรอมวิช หนีห่าง 3-0

นาทีที่ 75 ทีมเยือนไม่ยอมแพ้ได้ลุยขึ้นมาอีกครั้ง

จากจังหวะของ นาธาน เร้ดมอนด์ พาบอลลุยชี้นมาก่อนได้ช่องซัดนอกกรอบบอลพุ่งแรงเฉียดคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 90+3 เซาธ์แฮมป์ตัน ยังพังประตูไม่ได้

จากจังหวะมาได้ลูกจุดโทษ ก่อนจะเป็นเจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ รับหน้าที่สังหารแต่เจ้าตัวดันยิงไปติดเซฟของ แซม จอห์นสตัน อย่างน่าเสียดาย

จบเกม เวสต์บรอมวิช เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้ 3-0 เปอร์เซ็นต์กานครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าถึง 60% สร้างจังหวะการเข้าทำประตูถือว่าทำได้สูสีกันแต่เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่มีความเฉียบคมกว่าทำให้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เวสต์บรอมวิช มี 24 คะแนน อยู่อันดับ 19 และทางด้าน เซาธ์แฮมป์ตัน มี 36 คะแนน อยู่อันดับ 14

เกมนัดถัดไปของ เวสต์บรอมวิช พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 23 เมษายน 2021 และทางด้าน เซาธ์แฮมป์ตัน พบกับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ในวันที่ 22 เมษายน 2021