เดอ บรอยน์ แผลงฤทธิ์! ทั้งยิงทั้งจ่าย พา เบลเยียม เก็บชัยแม้หืดจับ

สนาม: คิงโบดวง สเตเดี้ยม

การแข่งขันฟุตบอลในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 4 นัดที่ 5 เกมนี้เตะกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา จะเป็นการพบกันของ เบลเยียม เจ้าบ้าน ที่จะเปิดสนามรับการมาของ เวลส์ ทีมบ๊วยที่ยังคงรอคอยชัยชนะแรก

เกมครึ่งแรกมีจังหวะได้เฮกันตั้งแต่นาที 11 เควิน เดอ บรอยน์ มีจังหวะได้ยิงระยะเผาขนที่กรอบเขตโทษ และก็ไม่พลาดบอลเข้าประตูไป เบลเยียม เจ้าบ้านออกนำไว 1-0

ช่วงนาทีที่ 20 เกมเริ่มชิงจังหวะกันมากขึ้น แต่ก็ยังไม่พ้นช่วงกลางสนาม และยังไม่มีโอกาสทำประตูกันมากนัก แม้ว่าทีมเจ้าบ้านอย่าง เบลเยียม จะมีโอกาสได้ครองบอลเหนือกว่าก็ตาม

นาทีที่ 37 เจ้าบ้านได้เฮอีกรอบ เควิน เดอ บรอยน์ เล่นชิ่งส่งบอลคืนให้ มิชี่ บาตชูอายี่ ยิ่งเข้าประตูไป เบลเยียม ออกนำห่างไปเป็น 2-0

จบครึ่งเวลาแรก เบลเยียม 2 เวลส์ 0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ทัพมังกรแดง ก็โหมบุกกันตั้งแต่ต้นเกม และในนาทีที่ 50 คีฟเฟอร์ มัวร์ ขึ้นโขกเน้นๆ เข้าประตูไป ทีมเยือน ตามตื้นตีไข่แตกมาเป็น 2-1

นาทีที่ 80 มีดราม่าให้ได้ลุ้นกันเล็กน้อย เมื่อ โจ มอร์เรลล์ เข้าเสียบ เควิน เดอ บรอยน์ ล้มลงในกรอบเขตโทษ โดยผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่นักเตะเวลส์จะเข้าประท้วง และเมื่อพิจารณาจาก VAR แล้ว ก็ยกเลิกคำตัดสินไป

จบเกมการแข่งขัน เบลเยียม เอาชนะ เวลส์ ไป 2-1