เนย์มาร์ เจ็บต้นขา ชวดช่วยบราซิลฉะอาร์เจนตินา

สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล บอกเอง เนย์มาร์ หมดสิทธิ์ลงเล่นเกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดดวลกับ อาร์เจนตินา หลังจากเจ็บตรงต้นขา แต่ไม่ได้บอกว่าอาการหนักแค่ไหนหรือต้องพักนานเท่าไหร่

สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) แถลงการณ์ว่า เนย์มาร์ กองหน้าคนดัง จะไม่ได้ลงเล่นในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ทีมชาติบราซิลต้องไปเยือน อาร์เจนตินา ในวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายนนี้ (เช้าวันพุธที่ 17 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากที่เขามีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขา

บราซิล ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเก็บไปถึง 34 คะแนนจากการลงเล่น 12 นัด ส่วน อาร์เจนตินา ยังต้องการคะแนนสำหรับการตีตั๋วไป กาตาร์ อยู่ โดยตอนนี้พวกเขาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มด้วยผลงาน 28 แต้มจากการลงเล่น 12 เกม ขณะที่จนถึงปัจจุบันทั้ง บราซิล และ อาร์เจนตินา ก็ยังไม่แพ้ใครในรอบคัดเลือกเลยด้วย

แถลงการณ์ของ ซีบีเอฟ ระบุว่า “จากการที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขาทำให้ เนย์มาร์ จะไม่ได้ลงเล่นในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกับ อาร์เจนตินา ในวันอังคารนี้ เนย์มาร์ ไม่ได้เดินทางไปยัง อาร์เจนตินา ร่วมกับนักเตะชาวบราซิเลียนที่เหลือ และเขาจะเดินทางกลับไปยัง ฝรั่งเศส ในวันพุธนี้ทันที”