เบนฟิก้า เปิดบ้านเฉือน พีเอสวี ตุนความได้เปรียบเกมแรกศึกชปล.

การแข่งขันศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก ระหว่าง เบนฟิก้า ลงสนามพบกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 4 เป็น เบนฟิก้า ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ปิซซี รับบอลอยู่หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะหวดด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 10 เบนฟิก้า มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ โรมัน ยาเร็มชุค จ่ายบอลตามช่องให้ ราฟา ซิลวา ที่วิ่งสอดขึ้นมายิงหนีตัว โชเอล ดรอมเมล นายด่านพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่นส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ เบนฟิก้า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 26 เจ้าบ้านได้ลุยขึ้นมาอีกชุด

จากจังหวะของ ราฟา ซิลวา จ่ายบอลทะลุช่องให้ ปิซซี หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะพยายามแตะบอลหลบ โชเอล ดรอมเมล นายด่านพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น แต่ไม่พ้นพลาดโอกาสลุ้นประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ได้ตอบโต้ขึ้นมาเกือบได้เรื่อง

จากจังหวะบอลวางยาวจากแดนหลังขึ้นหน้ามาให้ อีราน ซาฮาวี หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะโยกหลอกยิงด้วยขวาบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่พลาด แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 34 โอดิสเซอัส วลาโฮดิมอส ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ โคดี้ ฆัคโป รับบอลทางฝั่งขวาแตะบอลเข้าเขตโทษก่อนจะตะบันด้วยขวามุมแคบ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ โอดิสเซอัส วลาโฮดิมอส ยืนทุบทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 41 เจ้าบ้านมาได้ประตูนำห่าง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลเปิดโค้งเข้ามาหน้าปากประตูก่อนบอลจะมาเข้าทาง ยูเลียน ไวเกิล ยิงจ่อ ๆ เข้าไปไม่เหลือ เบนฟิก้า นำห่าง 2-0

จบครึ่งแรก เบนฟิก้า ออกนำ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่าทำให้ชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อนถึงสองลูก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 47 พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น พยายามโหมบุกเข้าใส่

จากจังหวะของ ฟิลลิปป์ เอ็มเวเนอ เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตูก่อนจะเป็น มาร์โก ฟัน คิงเกิล ที่สอดขึ้นโหม่งบอลพุ่งตรงกรอบแต่ โอดิสเซอัส วลาโฮดิมอส ยังบินปัดบอลทิ้งออกไปได้อย่างหวุดหวิด

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 50 โคดี้ ฆัคโป ซัดประตูสุดสวยให้ทีม

จากจังหวะของ โคดี้ ฆัคโป ครองบอลอยูหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะโยกจนได้ช่องปั่นด้วยขวานอกกรอบบอลโค้งเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ไล่มา 2-1

นาทีที่ 67 พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เปิดเกมแลก

จากจังหวะของ อิบราอิม ซ็องกาเร่ ไหลบอลมาให้ โคดี้ ฆัคโป  ในเขตโทษก่อนจะยิงเร็วทันที บอลไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้านเปลี่ยนทางแต่ก็ยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม เบนฟิก้า เอาชนะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางทีมเยือนที่กลับมาทำได้เหนือกว่าในช่วงครึ่งเวลาหลังและเป็นฝ่ายที่บุกกดดันได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังไม่เฉียบคมพอ ส่งผลให้ เบนฟิก้า เก็บชัยไปได้ก่อนในนัดแรก