“เบน เยแดร์” ยิงเบิ้ล โมนาโก แอบลุ้นแชมป์ยำ ดิฌง ตามจ่าฝูง 4 แต้ม

นิโก้ โควัช นายใหญ่ โมนาโก พาทีมโชว์ฟอร์มร้อนแรงหลังเปิดบ้านยำ ดิฌง ทีมบ๊วย 3-0 เฮในลีก 3 เกมรวดเก็บเพิ่มเป็น 65 คะแนนยึดอันดับ 3 ตามหลังจ่าฝูง ลีลล์ เพียง 4 คะแนน ในศึกฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลลีกเอิง อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย. 64 คู่ที่น่าสนใจ โมนาโก เปิดสนามสต๊าด หลุยส์ II รับการมาเยือนของ ดิฌง

เริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 2 นาที โมนาโก เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ โซฟิยาน ดิย็อป จ่ายบอลฉีกไปทางด้านขวาให้กับ ยูสซูฟ โฟฟาน่า ซัดด้วยขวาแบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งเข้ากรอบอย่างแรงแต่ ซาตูร์กแน็ง อัลลัชเบ นายด่านทีมเยือนยืนอยู่ถูกตำแหน่งคว้าเข้าซองได้สบาย เจ้าถิ่นยังคงได้บุกอย่างต่อเนื่องและมาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ รูเบน อากีลาร์ พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายตัดเข้าในมาให้ สเตวาน โยเวติช กระโดดเข้ามากะจิ้มเข้าประตูแต่บอลไหลลึกไปทำให้ออกหลังไปเสียก่อน ถึงนาทีที่ 23 โมนาโก เกือบมาได้ประตูจากลูกฟรีคิกของ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน วางยาวขึ้นหน้าไปให้ กีเยร์โม่ มารีปาน โขกเข้าไปตุงตาข่าย ทว่าผู้ตัดสินจับล้ำหน้าไปเสียก่อน ดิฌง มาได้ทักทายบ้างเมื่อ มามา บัลเด้ พาบอลเลี้ยงหลบคู่แข่งลุยเดี่ยวขึ้นมาดวลกับผู้รักษาประตูตัวต่อตัว แต่น่าเสียดายที่จังหวะจบดันยิงไปติดเซฟของ แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ อย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาต่อเกมครึ่งเริ่มมาได้เพียง 3 นาที โมนาโกออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ วิสซาม เบน เยแดร์ เลี้ยงบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนที่ ม็องก้า กองหลังทีมเยือนจะวิ่งเข้ามาย่ำที่เท้าจนทำให้หอกตัวเก่งล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษแบบไม่ลังเล และเป็น เบน เยแดร์ ที่ลุกขึ้นมาสังหารเอง ทว่านายด่าน ดิฌง ยังคงปัดออกมาได้แต่บอลไปเข้าทาง โยเวติช ที่วิ่งปรี่เข้ามาซ้ำคราวนี้ไม่พลาด ดิฌง ทำโอกาสทองหลุดมืออีกครั้งเมื่อ อาบูบาการ์ กามาร่า จ่ายบอลผ่านช่องมาให้ มามา บัลเด้ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิง แต่บอลเหินข้ามคานออกไปไกลทำให้ยังทำประตูไม่ได้ นาทีที่ 62 โมนาโก มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ฉกบอลมาจากคู่แข่งได้ ก่อนจะจ่ายมาให้ เบน เยแดร์ พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและยกข้ามผู้รักษาประตูเข้าไป ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษที่สองในเกมนี้ จากจังหวะที่ ฟูอัด ชาฟิก กองหลังของ ดิฌง วิ่งเข้าไปชน โฟเด้ บัลโล-ตูเร่ ล้มลงไปในกรอบเขตโทษ โดย เบน เยแดร์ ขออาสารับหน้าที่สังหารแก้ตัวและคราวนี้ก็ไม่พลาดซัดเข้าไปให้ทีมหนีห่างเป็น 3-0 จบเกม โมนาโก เปิดบ้านเอาชนะ ดิฌง 3-0 คว้าเพิ่มสามคะแนนเป็น 65 คะแนน ตามหลังรองจ่าฝูงอย่าง เปแอสเช เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม    

โมนาโก : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK), ฌิบริล ซิดิเบ้, กีเยร์โม่ มารีปาน, อักเซล ดิซาซี่, รูเบน อากีลาร์, ยูสซูฟ โฟฟาน่า, อูเรเลียง ชูอาเมนี่, ไคโอ เอ็นริเก้, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน, สเตวาน โยเวติช, โซฟิยาน ดิย็อป

ดิฌง : ซาตูร์กแน็ง อัลลัชเบ (GK), ซาช่า โบอี้, เซนู คูลิบาลี่, บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้า, เวสเล่ย์ โลโตอา, อานีบัล ชาลา, ฌอร์ดอง มารี, ยาสซีน เบนเซีย, เบอร์ซองต์ เชลิน่า, มามา บัลเด้, อาบูบาการ์ กามาร่า