เบลกดแฮตทริก พา สเปอร์สยำบ๊วยเชฟยูเละ แซงหงส์-ค้อนรั้งที่ 5

“ไก่เดือยทอง” เปิดบ้านไล่ถล่มเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด บ๊วยของลีกที่ตกชั้นไปแล้ว 4-0 เกมนี้ แกเร็ธ เบล โชว์ฟอร์มระดับโลกด้วยการตะบันแฮตทริก พาทีมเก็บสามแต้มแซงทั้ง ลิเวอร์พูล และเวสต์แฮม รั้งอันดับ 5

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ที่ 34 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าบ้าน สเปอร์ส อันดับ 7 เปิดบ้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับมือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของลีกที่ตกชั้นไปแล้ว

เปิดฉากเกมครึ่งแรกไม่ถึง 2 นาที เจ้าบ้านเกือบได้ลุ้นขึ้นนำก่อนหลัง ซน ฮึง-มิน เปิดเข้ามาให้ แฮร์รี่ เคน หลุดเข้าไปซัดติดเซฟของ แอรอน แรมส์เดล กระนั้นแม้ยิงเข้าก็ไม่ได้ประตูเนื่องจากหัวหอกทีมชาติอังกฤษล้ำหน้าไปก่อน นาทีที่ 12 สเปอร์ส ได้ลุ้นอีก หลัง แซร์ช โอริเย่ร์ ผ่านเข้ากลางให้ แฮร์รี่ เคน ที่ถอยลงมาต่ำก่อนเปิดบอลเร็วให้ แกเร็ธ เบล ทางขวาควบตัดเข้ากลางแต่จังหวะซัดด้วยซ้ายบอลเหินคานออกไป จากนั้นนาทีที่ 16 แซร์ช โอริเย่ร์ วิ่งเข้าไปปั๊มบอลแย่งให้ ซน ฮึง-มิน แต่งเข้าซ้ายก่อนปั่นบอลกำลังจะเบียดเสาเข้าอยู่แล้วแต่ แอรอน แรมส์เดล ยังเหนียวพุ่งปัดมือเดียวออกหลังหวุดหวิด “ไก่เดือยทอง” โหมบุกมาอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 18 ซน ฮึง-มิน ไหลออกซ้ายให้ แฮร์รี่ เคน ลากเข้าไปในกรอบล็อคขวาหนีจอร์จ บัลด็อก ก่อนตะบันด้วยซ้ายไปทางเสาไกลแต่ยังไปโดน คริส บาแช่ม ที่ยืนคุมเส้นสกัดออกมาได้ นาทีที่ 27 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสอีกครั้ง คราวนี้ เซร์คิโอ เรกีล่อน ได้บอลทางซ้ายก่อนแตะหลบแล้วปาดเลียดเข้ามาหน้าประตูให้ แฮร์รี่ เคน วางเท้ายิงแต่เจ้าตัวยิงเหินคานหลุดกรอบออกไปอย่างน่าผิดหวัง นาทีที่ 31 เชฟฯยูฯ นานๆจะได้สวนขึ้นมา ริยาน บริวส์เตอร์ ได้บอลทางซ้ายก่อนลากเข้ามาซัดนอกกรอบแต่บอลก็ยังเหินคานออกไปไกล แต่แล้วนาทีที่ 36 สเปอร์ส มาพังประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่แนวรับดาบคู่สกัดไปเข้าทาง แซร์ช โอริเย่ร์ ก่อนจะตักบอลข้ามหัวแนวรับเชฟฯยูไนเต็ด ให้ แกเร็ธ เบล หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดีดบอลข้ามตัว แรมส์เดล เข้าก้นตาข่ายอย่างเหนือชั้น เป็นประตูที่ 7 ในฤดูกาลนี้ของหัวหอกที่ยืมมาจากเรอัล มาดริด นาทีที่ 40 เดเล อัลลี่ พาบอลขึ้นมาแล้วให้ ซน ฮึง-มิน ลากเข้าไปเรียกฟรีคิกได้หน้ากรอบ ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะปั่นไปติดกำแพงแม้บอลจะมาเข้าทาง เคน อีกครั้งแต่เจ้าตัวซ้ำจังหวะเดียวออกหลังไป หมดเวลาครึ่งแรกสเปอร์ส ขึ้นนำ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0

บู๊กันต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 46 โจวานนี่ โล เซลโซ่ ต้องนอนเจ็บอยู่กลางสนามหลังโดน จอห์น เฟล็ค เหยียบเข้าไปบริเวณหน้า วีเออาร์ เช็กโอกาสที่จะเป็นใบแดงของทัพเชฟฯยูฯ ซึ่ง อังเดร มาริเนอร์ หลังได้รับสัญญาณแล้วก็ไม่ได้ว่าอะไร นาทีที่ 51 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สองนำห่าง จากบอลวางยาวจากแดนหลังของ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ให้ ซน ฮึง-มิน หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดบอลผ่านแรมส์เดลเข้าไปเบียดเสาแรกอย่างสวยงาม ทว่า วีเออาร์ ปัดไม่ให้ประตูเนื่องจาก ซน ฮึง-มิน อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปก่อน สกอร์แก้กลับเป็น 1-0 เหมือนเดิม ถึงนาทีที่ 61 “ไก่เดือยทอง” มาได้ประตูที่สองออกนำ 2-0 จนได้ คราวนี้ ซน ฮึง-มิน ได้บอลจากแดนตัวเองก่อนแทงขึ้นหน้าให้ แกเร็ธ เบล หลุดเดียวควบบอลเข้าไปแล้วซัดผ่านมือนายด่านดาบคู่เสียบตาข่ายเข้าไปอย่างเฉียบขาด มีลุ้นแฮตทริก และนาทีที่ 69 สเปอร์สทิ้งห่าง 3-0 จาก แกเร็ธ เบล มาทำแฮตทริกได้สำเร็จ บอลจากด้านขวามาให้ แซร์ช โอริเย่ร์ ที่วันนี้ขยันและเติมเกมรุกขึ้นมาก่อนตัดเข้ากลางแล้วไหลให้ เบล ซัดด้วยซ้ายนอกกรอบบอลพุ่งเลียดเสียบมุมเข้าไป นาทีที่ 77 สเปอร์ส มาได้ประตูนำห่างเป็น 4-0 คราวนี้ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น ตัวสำรองที่ลงมาเล่นแทน เบล ไหลออกซ้ายให้ ซน ฮึง-มิน ดึงจังหวะหลบแล้วปั่นด้วยขวาบอลโค้งหนีมือ แรมส์เดล เข้าไปอย่างสวยงาม จบเกม สเปอร์ส เปิดบ้านไล่ถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 4-0 เก็บสามแต้มพร้อมแซง ลิเวอร์พูล และเวสต์แฮม ขึ้นรั้งอันดับ 5 โดยมี 56 คะแนน ตามหลัง “สิงห์บลูส์” อันดับ 4 อยู่ 5 คะแนน ส่วน “ดาบคู่” ที่ตกชั้นไปแล้วรั้งบ๊วยเหมือนเดิมโดยแพ้ไปถึง 27 เกม และมีแค่ 17 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปอร์ส : อูโก้ โยริส (GK), แซร์ช โอริเย่ร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เอริก ดายเออร์, เซร์คิโอ เรกีล่อน, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, โจวานนี่ โล เซลโซ่, ซน ฮึง-มิน, เดเล่ อัลลี่, แกเร็ธ เบล, แฮร์รี่ เคน

เชฟฯยูไนเต็ด : แอรอน แรมส์เดล (GK), จอร์จ บัลด็อก, คริส บาแช่ม, จอห์น เอแกน, เจย์เด้น โบเกิ้ล, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น เฟล็ค, เอนด้า สตีเว่นส์, เบน ออสบอร์น, ริยาน บริวส์เตอร์, เดวิด แม็คโกลดริก