เบลเยียม สอนเชิง เดนมาร์ก! รัวแซงครึ่งหลังคว้าตั๋วรอบ 16 ทีม

การแข่งขันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” กลุ่ม บี ระหว่าง เดนมาร์ก ลงสนามพบกับ เบลเยียม เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-5-2

เขี่ยบอลเริ่มมาได้เพียง 2 นาที เจ้าบ้านทะยานขึ้นนำไว

จากจังหวะของ เจสัน เดนาเยอร์ แนวรับเบลเยียมออกบอลพลาดไปถูก ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก แย่งบอลไปก่อนจ่ายบอลสั้นเข้าเขตโทษให้ ยุสซุฟ โพลเซ่น ยิงมือนายทวาร เดนมาร์ก ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 5 เจ้าบ้านได้ใจบุกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ โยอาคิม เมห์เล่ เติมเกมสูงพาบอลหลบ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ก่อนยิงในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย แต่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ยังล้มตัวขวางไว้ได้ทัน

นาทีที่ 10 ปรบมือเป็นกำลังใจให้ คริสเตียน อีริคเซ่น

ผู้เล่นทั้งสองทีมหยุดเล่น พร้อมกับแฟนบอลในสนามปรบมือพร้อมกันเป็นกำลังใจให้ คริสเตียน อีริคเซ่น ที่มีอาการวูบคาสนามเมื่อนัดเปิดหัวศึกยูโร

นาทีที่ 30 ติโบต์ กูร์กตัวส์ ยังไม่เผลอ

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ดาเนี่ยล วาส บริเวณริมเส้นทางฝั่งซ้ายเปิดบอลมาหน้าปากประตูแต่เพื่อนเข้าชาร์จไม่ถึง ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายด่านเบลเยียมรับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาทีที่ 35 เบลเยียม ยังหาจังหวะเข้าทำได้น้อย

จากจังหวะของ มิคเกล ดามส์การ์ด วางบอลยาวเข้าไปลุ้นในเขตโทษแต่ยังไม่ผ่าน โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ เคลียร์บอลออกมาเข้าทาง มิคเกล ดามส์การ์ด แต่งบอลหาช่องปั่นบอลโค้งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย 

จบครึ่งแรก เดนมาร์ก ออกนำ เบลเยียม อยู่ที่ 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายได้ลุ้นมากกว่า ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นานเข้าสู่ นาทีที่ 55 เบลเยียม ไล่ตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะของ โรเมลู ลูกากู พาบอลลุยขึ้นไปจากกลางสนามก่อนกระชากบอลหนีแนวรับเดนมาร์ก ลากเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาปาดบอลสั้นไปให้ เควิน เดอ บรอยน์ แตะหลบผู้เล่นเดนมาร์กก่อนไหลให้ ธอร์กาน อาซาร์ วิ่งมาซัดเข้าประตูไปไม่เหลือ เบลเยียม ไล่มา 1-1

นาทีที่ 69 ติโบต์ กูร์กตัวส์ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ โยอาคิม เมห์เล่ จ่ายบอลมาให้ มิคเกล ดามส์การ์ด ส่งคืนกลับมาที่ โยอาคิม เมห์เล่ ในเขตโทษฝั่งซ้าย โยกหาเหลี่ยมยิงเรียด บอลไม่ห่างตัว ติโบต์ กูร์กตัวส์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 70 เบลเยียม พลิกแซงนำได้สำเร็จ

จากจังหวะของ โรเมลู ลูกากู จ่ายบอลมาให้ ธอร์กาน อาซาร์ หน้ากรอบเขตโทษจ่ายเร็วต่อไปให้ เอแด็น อาซาร์ วางบอลออกมาทางฝั่งซ้ายของเขตโทษให้ เควิน เดอ บรอยน์ กดเต็มข้อบอลพุ่งแรงเสียบตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เบลเยียม ออกนำ 1-2

นาทีที่ 87 เดนมาร์ก น่าจะได้ประตูตีเสมอสุด ๆ

จากจังหวะของ เยนส์ ลาร์เซ่น เปิดบอลเข้ากลางเขตโทษมาให้ มาร์ติน เบรธเวท ได้ขึ้นโหม่งบอลเน้น ๆ  แต่เจ้ากดบอลไม่ลง บอลลอยไปตกบนคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม เดนมาร์ก แพ้ให้กับ เบลเยียม 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดในครึ่งเวลาหลัง จนสามารถมาทำประตูพลิกแซงได้และเก็บสามแต้มในเกมนี้ไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ เบลเยียม มี 6 คะแนน เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม และทางด้าน เดนมาร์กไร้คะแนนอยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่มแต่ยังพอมีโอกาสเข้ารอบต่อไปได้

เกมนัดถัดไป เดนมาร์ก ลงสนามพบกับ รัสเซีย ในวันที่ 22 มิถุนายน 2021 และทางด้าน เบลเยียม ลงสนามพบกับ ฟินแลนด์ ในวันที่ 22 มิถุนายน 2021