“เบล” แฮตทริก!! สเปอร์สไล่ต้อน “ดาบคู่” แพ้แบบขาดลอย

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-1-2

เกมเริ่มมาไม่ถึง 2 นาที เจ้าบ้านเกือบได้ลุ้นขึ้นนำก่อน

จากจังหวะของ ซน ฮึง-มิน เปิดบอลเข้ามาให้ แฮร์รี่ เคน หลุดเข้าไปในกรอบก่อนซัดไปติดเซฟของ แอรอน แรมส์เดล แต่ถึงจะเป็นประตูก็เป็นจังหวะล้ำหน้าของ เคน ไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 12 สเปอร์ส ยังครองเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง

จากจังหวะของ แซร์ช โอริเย่ร์ จ่ายบอลเข้ากลางให้ แฮร์รี่ เคน ถอยลงมารับบอลต่ำก่อนเปิดบอลเร็วให้ แกเร็ธ เบล ทางฝั่งขวากระชากพาบอลตัดเข้ากลางได้ช่องกดทันทีแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 16 ซน ฮึง-มิน เกือบได้แผลงฤทธิ์

จากจังหวะของ แซร์ช โอริเย่ร์ วิ่งเข้าไปปั๊มบอลจ่ายต่อมาให้ ซน ฮึง-มิน หน้ากรอบเขตโทษแต่งบอลเข้าซ้ายก่อนปั่นบอลกำลังจะเบียดเสาอยู่แล้ว แต่ แอรอน แรมส์เดล นายด่านเชฟฟิลด์ ยังเหนียวพุ่งปัดมือเดียวออกหลังไปแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 18 คริส บาแช่ม ยังช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะของ ซน ฮึง-มิน จ่ายบอลออกซ้ายให้ แฮร์รี่ เคน ลากเข้าไปในกรอบโยกหนี จอร์จ บัลด็อก ก่อนกดด้วยซ้ายไปทางเสาไกลแต่ยังไปโดน คริส บาแช่ม ที่ยืนคุมเส้นสกัดออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 27 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสสำคัญอีกครั้ง 

จากจังหวะของ เซร์คิโอ เรกีล่อน ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนแตะหลบผู้เล่นเชฟฟิลด์แล้วปาดบอลเรียดเข้ามาหน้าประตูให้ แฮร์รี่ เคน วางเท้ายิงแต่กลับยิงเหินคานหลุดกรอบออกไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 36 สเปอร์ส บุกมาพังประตูขึ้นนำจนได้ 

จากจังหวะของ คริส บาแช่ม สกัดบอลไม่ดีไปเข้าทาง แซร์ช โอริเย่ร์ เปิดไวให้ แกเร็ธ เบล หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะยกบอลข้ามตัว แรมส์เดล ส่งบอลซุกเข้าก้นตาข่ายไปอย่างเหนือชั้น สเปอร์ส ออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก สเปอร์ส ออกนำ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อยู่ 1-0 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างจังหวะสกอร์ได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนบุกกดดันจนได้ประตูขึ้นนำ ต้องมาติดตามกันต่อว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะต้านทานเกมรุกอันดุดันของเจ้าบ้านได้นานแค่ไหน

นาทีที่ 46 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกือบเหลือผู้เล่นน้อยกว่า

จากจังหวะของ จอห์น เฟล็ค เล่นอันตรายไปเหยียบเข้าใส่หน้าของ โจวานนี่ โล เซลโซ่ หลังจากผู้ตัดสินได้ทำการเช็ก วีเออาร์ มีโอกาสที่จะเป็นใบแดงของทัพเชฟยูฯ แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไรเกมดำเนินต่อไป

นาทีที่ 51 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สองนำห่าง แต่โดน วีเออาร์ ริบสกอร์

จากจังหวะบอลวางยาวอันแม่นยำ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ เปิดไปให้ ซน ฮึง-มิน หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงบอลผ่านตัว แรมส์เดล เข้าไปอย่างสวยงาม แต่ผู้ตัดสินเช็ก วีเออาร์ และริบสกอร์คืนเนื่องจาก ซน ฮึง-มิน อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 61 “ไก่เดือยทอง” มาได้เม็ดที่สองจนได้

จากจังหวะของ ซน ฮึง-มิน จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้าให้ แกเร็ธ เบล หลุดเดียวกระชากบอกเข้าไปในกรอบก่อนกดเต็มข้อบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างเฉียบขาด สเปอร์ส นำห่าง 2-0

นาทีที่ 69 แกเร็ธ เบล ทำแฮตทริกได้สำเร็จ 

จากจังหวะของ แซร์ช โอริเย่ร์ เติมเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนตัดเข้ากลางแล้วไหลให้ แกเร็ธ เบล ได้ยิงด้วยซ้ายนอกกรอบบอลพุ่งเรียดเสียบมุมเข้าไปให้อย่างสวยงาม สเปอร์ส นำโด่ง 3-0 

นาทีที่ 77 สเปอร์ส มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น จ่ายบอลออกซ้ายให้ ซน ฮึง-มิน ดึงจังหวะหลบก่อนปั่นด้วยขวาบอลโค้งหนีมือ แอรอน แรมส์เดล เข้าประตูไปอย่างสวยงาม สเปอร์ส ทิ้งห่าง 4-0

จบเกม สเปอร์ส เปิดบ้านไล่ถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปแบบขาดลอย 4-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือชั้นกว่าและพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียวทำให้เกมนี้เจ้าบ้าน สเปอร์ส เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มี 56 คะแนน อยู่อันดับ 5 และทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มี 17 คะแนน อยู่อันดับที่ 20 

เกมนัดถัดไปของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบกับ คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2021