“เบอร์ 10 คนใหม่” 2 แข้งดังอาร์เซนอลเปิดฉากพร้อมรับหมายเลขต่อจาก “โอซิล”

2 นักเตะตัวเก่งของ อาร์เซนอล เปิดฉากพร้อมรับเสื้อหมายเลข 10 ต่อจาก เมซุต โอซิล ที่เตรียมโบกมือลาศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปค้าแข้งที่ตุรกี

วันที่ 18 ม.ค. 64 ความเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะฤดูหนาว ซึ่ง เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ของ อาร์เซนอล เตรียมย้ายไปร่วมงานกับ เฟเนร์บาห์เช ทีมแกร่งในลีกสูงสุดของตุรกี หลังจากเจ้าตัวเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในโซเชียลมีเดียของตัวเองด้วยการใช้โลโก้ M10 สัญลักษณ์ประจำตัวเป็นสีเหลือง-นํ้าเงิน ซึ่งเป็นสีประจำสโมสร เฟเนร์บาห์เช พร้อมโพสต์รูปชูผ้าพันคอของว่าที่ต้นสังกัดใหม่ด้วย

ทั้งนี้ มิดฟิลด์วัย 32 ปี ได้กล่าวคำอำลากับเพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์โค้ชของ “ปืนใหญ่” และเดินทางถึงตุรกีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากบรรลุข้อตกลงกับทีมดังของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในการยกเลิกสัญญาค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (14.35 ล้านบาท) ที่ยังเหลืออยู่อีก 6 เดือน ปิดฉากการค้าแข้งอันยาวนานถึง 7 ปีครึ่งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา 2 นักเตะดาวดังของ อาร์เซนอล ก็เปิดประเด็นแบบขำๆ ขึ้นมา หลังจากที่เสื้อหมายเลข 10 ของ โอซิล กำลังจะว่างลง โดย อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสได้โพสต์สตอรี่ในไอจีส่วนตัว ซึ่งเป็นภาพหยอกล้อกับ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง ดาวยิงทีมชาติกาบอง

ด้าน ลากาแซตต์ เขียนข้อความว่า “เมื่อคุณทั้งคู่อยากได้หมายเลข 10” โดยมีภาพที่เขายืนคุยกับ โอบาเมยอง ก่อนที่หัวหอกกัปตันทีม “ปืนใหญ่” จะตอบผ่านทางสตอรี่กลับไปว่า “มันเป็นของนายนั่นแหละ น้องชาย” พร้อมกับติดแท็กถึง โอซิล ทิ้งท้ายว่า “ไม่ต้องห่วง มันจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี”

สำหรับ โอซิล ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ อาร์เซนอล ในยุคที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังเป็นกุนซือด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ (1,742.5 ล้านบาท) เป็นสถิติของสโมสร ณ เวลานั้น ลงเล่น 254 เกม ทำไป 44 ประตู 77 แอสซิสต์ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 3 สมัย, แชมป์คอมมิวนิตีชิลด์ 1 สมัย และรองแชมป์ยูโรปาลีก 1 ครั้ง

อัพเดทข่าวสารวงการบอล