เบิร์กฮุยส์-ลุค เดอ ย็อง คนละตุงพา ฮอลแลนด์ เก็บชัยเหนือ ลัตเวีย

การแข่งขันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอส ระหว่าง ฮอลแลนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลัตเวีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 6 เจ้าบ้านชวดประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม เปิดบอลริมกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา บอลมาถึง ลุค เดอ ย็อง โหม่งบอลมาหน้าปากประตูให้ ดาวี คลาสเซ่น โฉบมายิงจ่อๆ แต่อิกอร์ส ตาราซอฟส์ แนวรับทีมเยือนตามมาเคลียร์ออกจากเส้นทันเวลา

นาทีที่ 8 เมมฟิส เดอปาย ได้ลุ้นทำประตู

จากจังหวะของ เมมฟิส เดอปาย ได้โอกาสยิงบอลไปติดแนวรับลัตเวีย บอลกระดอนกลับมาเข้ามา เมมฟิส เดอปาย ยิงในเขตโทษทางซ้าย แต่บอลยังไปเข้ามือ โรเบิร์ต โอซอลส์  นายทวารทีมเยือน   

นาทีที่16 ฮอลแลนด์ ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เมมฟิส เดอปาย ลากบอลลุยขึ้นมาเข้าเขตโทษก่อนไหลบอลออกมานอกกรอบเขตโทษไปให้ สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ บรรจงปั่นบอลโค้งออกข้างเสาด้านซ้ายไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 21 ฮอลแลนด์ ยังพังประตูไม่ได้

จากจังหวะของ โอเว่น ไวจ์นดัล เปิดบอลริมสนามทางฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษบอลเลยมาถึง สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ หยอกเข้ามาให้ ลุค เดอ ย็อง ได้โหม่งชงมาหน้าปากประตู แต่ โรเบิร์ต โอซอลส์ นายด่านทีมเยือนชกตัดหน้า ดาวี คลาสเซ่น ป้องกันประตูไว้ได้

นาทีที่ 32 สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ ซัดประตูเปิดกล่อง

จากจังหวะของ เฟรงกี้ เดอ ย็อง ลากบอลขึ้นมาจ่ายสั้นให้ ดาวี คลาสเซ่น จ่ายบอลเรียดมาเส้นกรอบเขตโทษด้านขวาให้ สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ จับบอลก่อนหาช่องปั่นโค้งบอลผ่านมือ โรเบิร์ต โอซอลส์  นายด่านทีมเยือนเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม ฮอลแลนด์ ออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก ฮอลแลนด์ ออกนำ ลัตเวีย ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือชั้นกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่าสามารถกดดันจนพังประตูขึ้นนำไปได้ก่อน

นาทีที่ 55 โรเบิร์ต โอซอลส์ ยังโชว์เซฟเอาไว้ได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ เปิดบอลเข้ามาให้ มัทไตจ์ส เดอ ลิกต์ โหม่งบอลมาหน้าปากประตูให้ ลุค เดอ ย็อง จิ้มบอลหวังทำประตู แต่ โรเบิร์ต โอซอลส์ นายด่านลัตเวียปัดออกจากเส้นประตูออกมาได้ ก่อนบอลจะมาเข้าทาง ดาวี คลาสเซ่น ยิงซ้ำอีกครั้งแต่ก็ยังติดเซฟ โรเบิร์ต โอซอลส์ นายด่านทีมเยือนเช่นเดิม

นาทีที่ 57 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม จ่ายสั้นให้ เมมฟิส เดอปาย ปั่นบอลโค้งระยะประมาณ 23 หลา บอลพุ่งโค้งเข้าประตู แต่ โรเบิร์ต โอซอลส์  นายด่านลัตเวียพุ่งปัดออกไปมาได้   

นาทีที่ 69 เจ้าบ้านพังประตูเพิ่มจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ เมมฟิส เดอปาย บอลลอยเข้ามาถึง ลุค เดอ ย็อง วิ่งมาโหม่งในเขตโทษ เน้นๆ บอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ฮอลแลนด์ ออกนำ 2-0

นาทีที่ 73 ดาวี คลาสเซ่น พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ กระชากบอลเข้าเขตโทษด้านขวา จ่ายมาให้ ลุค เดอ ย็อง ก่อนตบคืนบอลไปแฉลบผู้เล่นทีมเยือนบอลมาเข้าทาง ดาวี คลาสเซ่น ยิงง่ายแต่บอลดันไปตรงตัว โรเบิร์ต โอซอลส์ นายด่านลัตเวียรับเอาไว้ไม่ยาก

นาทีที่ 84 ทีมเยือนได้ลุ้นท้ายเกม

จากจังหวะของ อันเดรจ์ส ซิกานิคส์ หลุดเข้าไปในเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนได้โอกาสยิง แต่ ทิม ครูล นายด่านเจ้าบ้านยังปัดออกมาได้ทันเวลา

จบเกม ฮอลแลนด์ เอาชนะ ลัตเวีย ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน ฮอลแลนด์ ที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำอยู่เป็นส่วนใหญ่ทำให้เกมนี้เอาชนะ ลัตเวีย ไปได้ไม่ยากส่งผลให้ ฮอลแลนด์ เก็บได้ 3 คะแนนจาก 2 นัด

เกมนัดถัดไปของ ฮอลแลนด์  พบกับ เวลส์ ในวันที่ 31 มีนาคม 2021 และทางด้านทีมเยือน ลัตเวีย พบกับ เบลารุส ในวันที่ 31 มีนาคม 2021