เบิร์นลีย์ ตรงเป็นตุง! บุกมาขยี้ “หมาป่า” เละคาบ้าน

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-5-2

เขี่ยบอลเริ่มมาได้ 6 นาที วูล์ฟส ได้ลุ้นประตูก่อน

จากจังหวะลากขึ้นบอลมาทางฝั่งขวาของ ดาเนียล โพเดนซ์ เลี้ยงตัดเข้าในก่อนกดเต็มข้อ แต่ นิค โป๊ป ยังยืนปิดเสาแรกได้ทันช่วยเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 11 โพเดนซ์ ตะลุยขึ้นมาได้ส่องอีกครั้ง

จากจังหวะของ ดาเนียล โพเดนซ์ กระชากพาบอลขึ้นมาบริเวณหัวกระโหลกก่อนจะวางเท้ายิงด้วยขวาบอลไปแฉลบ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ เฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 15 กลายเป็นทีมเยือนบุกน้อยแต่ชิงทำประตูขึ้นนำไปก่อน 

จากจังหวะของ แมทธิว โลว์ตัน วางบอลยาวขึ้นมาจากหลังมาให้ คริส วู้ด เอาบอลในเขตโทษแล้วหาช่องยิงด้วยขวามุมแคบส่งบอลเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม เบิร์นลีย์ ออกนำ 0-1

นาทีที่ 21 เจ้าบ้านเมาหมัดโดนเพิ่มอีกเม็ด

จากจังหวะของ ดไวท์ แม็คนีล แย่งบอลได้จากความผิดพลาดของแข้ง วูล์ฟส บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะไหลบอลให้ คริส วู้ด ได้ยิงโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ เบิร์นลีย์ นำห่าง 0-2

ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 45 แฟน เบิร์นลีย์ ยิ้มได้ประตูหนีไปเป็น 0-3

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ดไวท์ แม็คนีล เปิดบอลไปถึง คริส วู้ด ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เบิร์นลีย์ ทิ้งห่าง 0-3

จบครึ่งแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน ตามหลัง เบิร์นลีย์ อยู่ที่ 0-3 รูปเกมเจ้าบ้านครองบอลได้เหนือกว่าแต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่เฉียบขาดกลายเป็นโดนทีมเยือนที่บุกน้อยกว่าแต่ขึ้นมาจบและเป็นประตู ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งหลังว่าเจ้าบ้านจะกลับมาได้หรือไม่

นาทีที่ 50 เบิร์นลีย์ เจาะเข้าพื้นที่อันตรายได้ดูดีกว่า

จากจังหวะของ ดไวท์ แม็คนีล ยกบอลมาให้ มาเตจ์ วีดร้า หลุดเดี่ยวไปหลบ รุย ปาตริซิโอ แล้วยิงโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปเรียบร้อยผู้ช่วยไม่ยกธง แต่ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ก่อนริบประตูคืนเนื่องจากเจ้าตัวล้ำหน้าไปก่อน 

นาทีที่ 59 วูล์ฟส เกือบจะได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ อดามา ตราโอเร่ กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าเขตโทษแต่บอลไปแฉลบ ชาร์ลี เทย์เลอร์ เปลี่ยนทางพุ่งเข้าหากรอบ แต่ นิค โป๊ป ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 85 เบิร์นลี่ย์ มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ คริส วู้ด ไหลบอลให้ แอชลีย เวสต์วู้ด วิ่งมากดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษส่งบอลพุ่งเข้าประตูไปไปอย่างสวยงาม เบิร์นลีย์ นำโด่ง 0-4

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ให้กับ เบิร์นลีย์ ไปถึง 0-4 แม้ว่าเจ้าบ้านจะครองบอลได้มากกว่าแต่ต้องชมแนวรุกของ เบิร์นลีย์ ที่มีโอกาสจบสกอร์และไม่พลาดทำให้บุกมาเอาชนะไปได้แบบขาดลอย  ส่งผลให้ เบิร์นลีย์ ทะยานขึ้นมารั้งที่ 14 ของตาราง พร้อมทำแต้มทิ้งห่างโซนตกชั้นถึง 9 แต้ม มีคะแนนรวม 36 คะแนนและทางด้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 41 คะแนน อยู่อันดับ 12

เกมนัดถัดไปของ วูล์ฟแฮมป์ตัน พบกับ เวสต์บรอมวิช ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน เบิร์นลีย์ พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 4 พฤษภาคม  2021