เปลเลกรินี่ ซัดโทน! พา โรม่า เฉือนเอาชนะ ซามพ์โดเรีย โดดขึ้นท็อปโฟร์

สนาม : ลุยจิ แฟร์ราริส

ศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 10 ประจำคืนวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของเจ้าบ้าน ซามพ์โดเรีย ที่จะเปิดสนามต้อนรับการมาของ โรม่า ที่เกมนี้ขาดตัวหลักอย่าง เปาโล ดิบาล่า ที่ยังบาดเจ็บอยู่

เกมในครึ่งแรกเริ่มได้เพียงแค่ 9 นาที ทีมเยือนก็ออกนำไปก่อน แทมมี่ อับราฮัม เปิดบอลยาวไปติดมือของ อเล็กซ์ แฟร์รารี่ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป้าให้เป็นลูกจุดโทษทันที แล้วเป็น ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ที่รับหน้าที่ซัดเข้าประตูไป โรม่า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 21 มาโนโล่ กับเบียดินี่ มีจังหวะจ่ายบอลเปลี่ยนแกนมาให้ โทมัส รินคอน ที่รับบอลแล้วดีดติดไซค์หวังผล แต่ลูกนี้ไม่ผ่านมือของนายทวารทีมเยือน

เกมส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่กลางสนามกันมากกว่า หลังจากที่โรม่านำก็เล่นแบบเน้นสกอร์นี้ โดยทางเจ้าบ้านเองก็พยายามทวงคืน แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ลุ้นกันมากนักทั้งสองทีม

จบครึ่งแรก โรม่า ทีมเยือนออกนำไปก่อน 1-0

เกมครึ่งหลังเริ่มต้นมาถึงนาทีที่ 56 แทมมี่ อับราฮัม จ่ายบอลให้ อันเดรีย เบล็อตติ พักอกแล้วแต่งบอลงามๆ ก่อนที่จะจบด้วยการซัดเต็มข้อ แต่ยังดีที่ เมิล ออเดโร่ วิ่งมาบอล็กไว้ได้ทัน

นาทีที่ 71 โรม่า น่าได้ประตูเพิ่มสุดๆ นิโกล่า ซาเลฟสกี้ จ่ายบอลตัดแผงหลังของเจ้าบ้าน แล้วเป็น นิโกโล่ ซานิโอโล่ ที่วิ่งฉีกมาเก็บบอลแล้วซัดไปติดนายทวารของเจ้าบ้านไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 75 นิโกโล่ ซานิโอโล่ แย่งบอลจาก โอมาร์ คอลลี่ย์ ก่อนที่จะกระชากบอลไปเองแล้วลองซัดดู โชคไม่ดีที่บอลกลิ้งผ่านเสาออกไปนิดเดียว

นาทีทดเจ็บ 90+3 นิโกโล่ ซานิโอโล่ มีจังหวะหลุดเดี่ยวๆ ก่อนที่จะลากหลบ เอมิล ออเดโร่ แล้วแปเน้นๆ เล่นทางเข้าประตูไป ทว่าที่ข้างสนามมีผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าไปแล้ว

จบเกมการแข่งขัน โรม่า บุกมาเอาชนะ ซามพ์โดเรีย ไปได้ 2-0

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

ซามพ์โดเรีย (4-4-2) : เอมิล ออเดโร่ – บาร์ตอส เบเรสซินสกี้, อเล็กซ์ แฟร์รารี่,โอมาร์ คอลลี่ย์,ตอมมาโซ่ ออเจลโล่ (นิโกล่า มูร์รู น.46)- เมห์ดี้ เยริส (อิ๊กนาซิโอ ปุสเซ็ตโต้ น.46), โทมัส รินคอน (วาเรริโอ แวร์เร่ น.59),กอนซาโล่ บียาร์,ฟิลิป ดูริซิช (อับเดลฮามิด ซาบิรี่ น.75)- มาโนโล่ กับเบียดินี่ (ฟาบิโอ กวายาเรลล่า น.59),ฟรานเชสโก้ คาปูโต้

โรม่า (3-4-2-1) : รุย ปาตริซิโอ – จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อิบันเญซ – นิโกล่า ซาเลฟสกี้ (ริค คาร์สดอร์ป น.84),ไบรอัน คริสตานเต้, มาดี้ กามาร่า (เนมานย่า มาติช น.68), สเตฟาน เอล ชาราวี (เลโอนาร์โด้ สปิซนาซโซล่า น.75),ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่,อันเดรีย เบล็อตติ (เอดูอาร์โด้ โบเว่ น.84),แทมมี่ อับราฮัม (นิโกโล่ ซานิโอโล่ น.68)