‘เปแอสเช’ ขนทั้ง ‘ดิมาเรีย-เนย์มาร์- เอ็มบั๊ปเป้’ ลงครบแต่กล้าแพ้ ‘ลอริยองต์’ 2-3

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โคตรทีมแห่งเมืองน้ำหอม ขนซุป’ตาร์ ดังลงสนามครบครัน แต่บุกไปพ่ายทีมท้ายตารางอย่างลอริยองต์

การแข่งขันฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันอาทิตย์ที่ 31 ม.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อันดับ 3 ของตาราง บุกเยือนถิ่นของ ลอริยองต์ อันดับ 19 ของตาราง

เริ่มเกมมาเพียงแค่ 2 นาที ทีมเปแอ็สเฌก็ได้ใบเหลืองไปอย่างรวดเร็ว จากจังหวะเข้าบอลข้างหลังของ ปือไรรา จากนั้นนาทีที่ 12 เป็นฝั่งลอริยองต์ทำฟาล์วบ้าง จากการสกัดบอลของ เลอฟี ไปโดนเท้าของ ปาเรเดส อย่างจัง นทีที่ 24 เปแอ็สเฌ เปิดฉากบุกโดยได้ลูกเตะมุมแต่ก็ไม่เป็นประตู ถัดมาในนาทีที่ 30 ลอริยองต์ได้จังหวะบุกกลับเป็น เกอร์บิช ได้จังหวะยิงในระยะ 25 หลา แต่ก็ถูกผู้รักษาประตูอย่าง ริโก ปัดลูกออกไป แต่ลอริยองต์ก็ไยอมเป็น โลรีย็องเต ตามเก็บบอลแต่ลูกก็แฉลบกรอบออกไป จากนั้นในนาทีที่ 36 ลอริยองต์ก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก อเบอร์เกล ที่ซัดบอลเข้าที่มุมบนซ้ายอย่างสวยงาม ถัดมาในนทีที่ 45 เปแอ็สเฌ ก็ไล่ตีเสมอสำเร็จ 1-1 จาก เนย์มาร์ และจบสกอร์ครึ่งแรก 1-1

กลับมาต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 52 เนย์มาร์แจ้งผู้ตัดสินถึงลูกแฮนบอลแต่ผู้ตัดสินไม่มั่นใจเลยไปเช็คที่ VAR ว่าบอลโดนเมนเดสจริงหรือไม่ หลังจากเช็คแล้วไม่ใช่ลูกแฮนบอล จากนั้นนาทีที่ 58 เปแอ็สเฌ ได้ประตูขึ้น 2-1 จากการสไลด์บอลหลอก และเป็น เนย์มาร์ ที่ยืนรอบอลแล้วซัดเป็นประตูให้เปแอ็สเฌ ซึ่งเป็นประตูที่เก้าของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ด้วย จากนั้นนาทีที่ 71 เกือบได้ประตูที่ 3 จากการเล่นต่อบอลของ เนย์มาร์ และ อิคาร์ดี้ แต่ก็ไม่เป็นผลโดน เดรเยอร์ เซฟบอลนั้นไว้ได้ ถัดมาอีก 5 นาที ลอริยองต์ตามตีเสมอเป็น 2-2 จากผู้เล่าตัวสำรอง วีซา ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวเข้ามา ซัดลูกตรงพื้นที่ว่างหน้าประตูตุงตาข่าย เข้าช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+1 ลอรอยองต์ซัดประตูที่สาม ปิดท้ายเกม จากลูกยิงของ โมฟฟี    

ทำให้จบเกม ลอริยองต์ เก็บชัยเหนือ เปแอ็สเฌ ทีม TOP 5 ของ ลีกเอิง ในบ้าน ทำให้ผลคะแนน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แข่ง 22 นัด มี 45 แต้ม อยู่อันดับ 3 ส่วน ลอริยองต์ 21 นัด มี 18 แต้ม อยู่อันดับ 18