เปแอสเช เกือบพลาด!! เหลือ 10 คน บุกมายันเสมอ มาร์กเซย แบ่งกันคนละหนึ่งแต้ม

การแข่งขันศึกฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส ระหว่าง โอลิมปิก มาร์กเซย ลงสนามพบกับ เปแอสเช เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที โอลิมปิก มาร์กเซย ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะลูกฟรีคิกกลางสนามทางฝั่งขวาของ ดิมิทรี ปาเยต ปั่นบอลโค้งเข้ามาในเขตโทษบอลมาถึง อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค โหม่งเปลี่ยนทางแต่โดนบอลหนาไปหน่อยทำให้ บอลหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 15 เปแอสเช เกือบมาได้ประตูทะยานขึ้นนำ 

จากจังหวะของ เนย์มาร์ พาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนได้ช่องตวัดไปหน้าประตูโดน ลูอัน เปเรส สกัดไม่ดีส่งบอลเข้าประตูตัวเอง แต่ยังโชคดีผู้ตัดสิน ริบสกอร์คืนหลังจากเช็ค วีเออาร์ แล้วมองว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 23 โอลิมปิก มาร์กเซย ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง 

จากจังหวะของ โปล ลิโรล่า หลุดขึ้นมาทางขวาก่อนปาดเข้าเขตโทษไปให้  อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค สอดมาเก็บบอลก่อนจะกดด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่าน เคย์เลอร์ นาวาส เข้าไปไม่เหลือ ผู้ตัดสินได้เช็ค วีเออาร์ ก่อนจะเป่าว่าเป็นจังหวะลูกล้ำหน้าไปก่อนเช่นกัน

นาทีที่ 26 เปา โลเปซ เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งซ้ายของ อังเคล ดิ มาเรีย พาบอลหลุดเข้ากรอบเขตโทษเปิดบอลเข้าในไปติดหัว วิลเลี่ยม ซาลิบา โหม่งสกัดไม่ขาดบอลมาเข้าทาง ลิโอเนล เมสซี่ โหม่งย้อนบอลเกือบเสียบใต้คาน แต่ต้องชม เปา โลเปซ บินปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

จบครึ่งเวลาแรก โอลิมปิก มาร์กเซย ยังเสมอกับ เปแอสเช อยู่ที่ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสีแต่ก็ยังเล่นกันแบบกล้า ๆ กลัว ๆ บอลส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณกลางสนาม ทั้งคู่ยังหาจังหวะจบสกอร์กันได้น้อย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 ลิโอเนล เมสซี่ พยายามหาประตูปลดล็อค

จากจังหวะของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้าไปให้ ลิโอเนล เมสซี่ แต่งบอลเข้าซ้ายก่อนจะยิงหักข้อแต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 57 เปแอสเช ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน

จากจังหวะสวนกลับของ เจงกิส อุนแดร์ พาบอลแหวกขึ้นมาก่อนจะโดน อัชราฟ ฮาคิมี่ ตามมาดึงร่วงลงไปก่อนที่จะหลุดเข้าเขตโทษ ผู้ตัดสิน เป่าฟาวล์ก่อนจะออกไปดู วีเออาร์ ด้วยตัวเองกลับมาเป่าให้ใบแดง อัชราฟ ฮาคิมี่  ไล่ออกจากสนามทันทีเพราะมองว่าเป็นตัวสุดท้าย เปแอสเช เหลือ 10 คน

นาทีที่ 66 เจ้าบ้านพลาดโอกาสทอง 

จากจังหวะของ ดิมิทรี ปาเยต เก็บบอลได้ทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลเข้าเขตโทษไปให้ วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์ เติมขึ้นมาโหม่งแบบไร้ตัวประกบบอลกระดอนพื้นหลุดเสาไกลออกไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 88 โอลิมปิก มาร์กเซย ตัวมากกว่าพยายามเร่งเครื่องบุกเข้าใส่

จากจังหวะเปิดบอลทางขวาเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูบอลมาเข้าทาง คอนราด เด ลา ฟวนเต้ แต่จังหวะยิงกะจังหวะผิดซัดไม่โดนปล่อยบอลออกหลังไปอย่างน่าผิดหวัง

จบเกม โอลิมปิก มาร์กเซย เปิดบ้านเสมอกับ เปแอสเช ไป 0-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่านิดหน่อย แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมกันทั้งคู่ ส่งผลให้แบ่งแต้มกันไป โอลิมปิก มาร์กเซย มี 18 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 และทางด้าน เปแอสเช มี 28 คะแนน อยู่อันดับที่ 1