เปแอสเซ ฟอร์มจัดจ้าน!! เปิดบ้านไล่ถล่ม ลอริยองต์ ไปแบบสบายเท้า 5-1

การแข่งขันในศึกฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส ระหว่าง เปแอสเซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลอริยองต์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 4 นาที เปแอสเซ ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กระชากหนีแข้งทีมเยือน ก่อนโยกหาช่องในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะยิงไปติดปลายมือ มาติเย่ร์ เดรเยอร์ ปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 12 เปแอสเซ ทะยานออกนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ เลอันโดร ปาเรเดส จ่ายบอลเรียดไปให้ ลิโอเนล เมสซี่ สะกิดเร็วต่อไปให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ แปะทันทีบอลหลุดถึง เนย์มาร์ ได้โอกาสยิงเน้น ๆ ด้วยขวาบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ เปแอสเซ ออกนำ 0-1

นาทีที่ 28 เปแอสเซ บวกเพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ เนย์มาร์ จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษหลุดไปถึง อิสดริสซ่า กาน่า เกย์ ถ่ายออกซ้าย คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หลอก จูเลี่ยน ลาปอร์ต ก่อนจะยิงซุกทางเสาแรกเข้าประตูไปไม่เหลือ เปแอสเซ นำห่าง 2-0

นาทีที่ 45+3 มาติเย่ร์ เดรเยอร์ ยังเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ ลิโอเนล เมสซี่ วิ่งหลอกปล่อย เนย์มาร์ วิ่งเข้ามาปั่นด้านซ้าย บอลมุดลงกดดันนายด่านทีมเยือนต้องปัดบอลออกหลังไปแบบได้เสียว

จบครึ่งแรก เปแอสเช ออกนำ ลอริยองต์ ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ส่งผลให้ เปแอสเช ชิงทำประตูออกไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 56 ลอริยองต์ มาได้ประตูไล่เจ๊า

จากจังหวะของ อัชราฟ ฮาคิมี่ ส่งบอลคืนหลังเข้าเขตโทษไม่ตรง มาร์กินญอส กลายเข้าทาง เตเร็ม มอฟฟี่ วิ่งดีดหนีตัว จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ง่าย ๆ ลอริยองต์ ไล่มา 2-1

นาทีที่ 65 ลอริยองต์ เริ่มได้ใจเปิดเกมแลกสู้

จากจังหวะของ เตเร็ม มอฟฟี่ รับบอลก่อนจะตัดสินใจยิงทันทีหน้ากรอบเขตโทษ บอลไร้น้ำหนัก จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายด่านทีมเยือนรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 67 เปแอสเช มาได้ประตูประตูคลายความกดดัน

จากจังหวะของ อัชราฟ ฮาคิมี่ วิ่งบีบขโมยบอลได้ โธมัส มองดุยต์ แตะสั้นฝาก คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ สับขาหลบแนวรับทีมเยือนก่อนจะกดเต็มข้อบอลพุ่งซุกก้นตาข่ายไม่พลาด เปแอสเช นำโด่ง 3-1 

นาทีที่ 70 ลอริยองต์ สู้ไม่ถอย

จากจังหวะของ เอ็นโซ่ เลอฟี วางบอลจากขวา อัชราฟ ฮาคิมี่ สกัดวืดบอลลอยมาหา ซ็องบู ซูมาโน่ จับบอลก่อยยิงเร็วแต่เจอความเหนียว จานลุยจิ ดอนนารุมม่า รับบอลเอาไว้ได้

นาทีที่ 73 เปแอสเช ยังไม่หน่ำใจ

จากจังหวะของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวจิ้มบอลหลบแนว บอลเกือบถึงเส้นหลังทางซ้ายตบเรียดมาตรงจุดโทษ ลิโอเนล เมสซี่ ยิงบอลเสยประตูเข้าไปไม่เหลือ เปแอสเช นำโด่ง 4-1

นาทีที่ 90 เปแอสเช มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ เนย์มาร์ พาบอลหนีแนวรับทีมเยือนหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงด้วยขวาบอลผ่านตัว จานลุยจิ ดอนนารุมม่า เข้าประตูไปไม่เหลือ เปแอสเช ทิ้งห่าง 5-1

จบเกม เปแอสเช ไล่ถล่ม ลอริยองต์ ไปถึง 5-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนทำให้เกมนี้  เปแอสเช เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เปแอสเช มี 68 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน ลอริยองต์ มี 28 คะแนน อยู่อันดับที่ 16

สนับสนุนบทความโดย ufabet