เปแอสเซ ฟอร์มเข้าฝัก!! เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ มาร์กเซย เก็บสามแต้มมีลุ้นฉลองแชมป์นัดหน้า

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส ระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ลงสนามพบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 12 นาที เปแอสเช มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายบอลไปให้ มาร์โก แวร์รัตติ เปิดบอลเข้าไปในกรอบให้ เนย์มาร์ สอดมาจิ้มบอลเปลี่ยนทางเข้าไปไม่เหลือ เปแอสเช ออกนำ 1-0

นาทีที่ 19 เอ็มปัปเป้ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ คีเลียน เอ็มปัปเป้ หลุดขึ้นหน้ามาควบบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปแต่น่าเสียดายที่ เอ็มปัปเป้ ยิงหลุดเสาออกไปเอง

นาทีที่ 31 แฟนบอล โอลิมปิก มาร์กเซย ได้เฮสนั่น

จากจังหวะลูกเตะมุมของ ดิมิทรี ปาเยต เปิดบอลโค้งมาเสาแรก จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ออกมาตัดบอลพลาด บอลปลิ้นไปเข้าทาง ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ จิ้มเข้าไปไม่เหลือ โอลิมปิก มาร์กเซย ไล่เจ๊า 1-1

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านชวดประตูพลิกแซง

จากจังหวะของ เนย์มาร์ จ่ายบอลไปให้ นูโน่ เมนเดส หลุดเข้าไปปาดบอลมาให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยิงไปแฉลบแนวรับมาร์กเซยเข้าประตูไปไม่เหลือ แต่ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์แล้ว เมนเดส นั้นล้ำหน้าทำให้สกอร์ยัง 1-1 เหมือนเดิม 

นาทีที่ 45+1 เปแอสเช มาได้จุดโทษ

จากจังหวะ วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับเจ้าบ้านทันที ก่อนที่ คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ จะทำหน้าที่สังหารยิงเข้าไปไม่พลาด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ขึ้นนำ 2-1

จบครึ่งแรก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกนำ โอลิมปิก มาร์กเซย ไปก่อน 2-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 เจ้าบ้านยังไม่ผ่อนเกมบุก

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกหลอกแนวรับทีมเยือนเปิดบอลเข้าในมาให้ คีเลียน เอ็มปัปเป้ ได้ยิงเน้น ๆ บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 76 เอ็มปัปเป้ โดนจับล้ำหน้าอีกครั้ง

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี จ่ายบอลไปให้ คีเลียน เอ็มปัปเป้ หลุดเข้าไปในเขตโทษจิ้มบอลส่งเข้าซุกก้นตาข่ายไปไม่เหลือแต่ไม่ได้ประตู เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 86 มาร์กเซย โดน วีเออาร์ เล่นงาน

จากจังหวะของ วิลเลี่ยม ซาลีบา แนวรับมาร์กเซย เติมขึ้นมาทางเสาไกลเข้ามาแทร็ปอินจากลูกฟรีคิกของ ปาเยต์ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ผู้ตัดสินเช็กจาก วีเออาร์ ก่อนจะเป่า ซาลิบา ยืนล้ำหน้าไปก่อนทำให้สกอร์ยังเป็น ปารีสฯ นำอยู่ 2-1

จบเกม  ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนทำให้เอาชนะไปได้ไม่ยากเก็บสามแต้มนำจ่าฝูงต่อไปมี 74 คะแนนโดยทิ้ง มาร์กเซย รองจ่าฝูงถึง 15 แต้ม ซึ่งหากเกมนัดกลางสัปดาห์นี้บุกไปเอาชนะ อองเช่ร์ ได้ และมาร์กเซยไม่ชนะจะการันตีแชมป์ลีก เอิง ฤดูกาลนี้ทันที