เป็นงง “อเกวโร” ไม่เข้าใจ “แมนฯ ซิตี้” ตัดสินใจแปลก ขาย 1 สตาร์ให้คู่แข่งโดยตรง

กองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงคาใจว่าทำไม เรือใบสีฟ้า ถึงขายนักเตะสำคัญอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง ให้ เชลซี คู่แข่งโดยตรง แถมหลายครั้งยังตัดสินใจอะไรแปลกๆ

วันที่ 3 สิงหาคม 2565 หลังจากที่ เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021-22 ปล่อยตัว ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกทีมชาติอังกฤษ ไปให้ เชลซี 1 ในคู่แข่งแย่งแชมป์ด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ พร้อมเซ็นสัญญายาว 5 ปี บวกออปชันเพิ่มอีก 1 ปี แม้ฤดูกาล 2021-22 สเตอร์ลิง จะลงสนามให้ “เรือใบสีฟ้า” นับเฉพาะในศึกพรีเมียร์ลีก ถึง 30 นัด พร้อมยิง 13 ประตู 4 แอสซิสต์ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่ดีพอที่จะได้ไปต่อกับทีม

“ผมไม่เข้าใจการขายสเตอร์ลิง มีหลายครั้งที่พวกเขา (แมนฯ ซิตี้) ทำการตัดสินใจแปลกๆ ราฮีม มีสร้างบางสิ่งที่น่าทึ่งและคาดเดาไม่ได้ ผมเห็นความทะเยอทะยานของเขาที่จะทำประตูและแอสซิสต์ให้มากขึ้น วิธีการเล่นของเขามีความแตกต่างและยังทำให้ไม่ค่อยได้รับบาดเจ็บ” เซร์คิโอ อเกวโร เผย

สำหรับ ราฮีม สเตอร์ลิง ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาสู่ถิ่นเอติฮัด สเตเดียม ค่าตัว 49 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2015 พร้อม คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 1 สมัย และรับใช้สโมสร 339 นัด ยิง 131 ประตู

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet