เป็นไปได้ไง “บาร์ซา” บรรลุข้อตกลง “คุนเด” ปาดหน้า “เชลซี” แม้ยื่นค่าตัวน้อยกว่า

ไม่อยากจะเชื่อเลย บาร์เซโลนา บรรลุข้อตกลงคว้า ฌูลส์ คุนเด จาก เซบีญา ปาดหน้า เชลซี แบบหน้าตาเฉย แม้ยื่นค่าตัวน้อยกว่า

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวชื่อดังในแวดวงตลาดนักเตะ และ เดลี เมล รายงานว่า บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน กำลังจะปาดหน้า เชลซี ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในการคว้าตัว ฌูลส์ คุนเด กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส หลังจากตกลงค่าตัวรวมโบนัสกับ เซบีญา ได้ที่ 46 ล้านปอนด์ (2,047 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เชลซี เกือบได้ตัว ฌูลส์ คุนเด ไปเสริมทัพเป็นรายที่ 3 ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ต่อจาก ราฮีม สเตอร์ลิง และ คาลิดู คูลิบาลี หลังจากตกลงค่าตัวรวมโบนัสกับ เซบีญา ได้ที่ 55 ล้านปอนด์ (2,447.5 ล้านบาท) แต่รายงานล่าสุดระบุว่า บาร์เซโลนา สามารถปาดหน้าได้สำเร็จ เนื่องจากบรรลุข้อตกลงและรายละเอียดส่วนตัวกับนักเตะและเอเย่นต์ได้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ก่อนตกลงค่าตัวกับ เซบีญา ซึ่งตอนนี้เหลือเพียงขั้นตอนสุดท้ายเท่านั้น

สถานการณ์เช่นนี้คาดว่า เชลซี อาจไม่ปล่อยทั้ง เซซาร์ อัซปิลิกวยตา และ มาร์กอส อลอนโซ ที่เหลือสัญญา 1 ปี ไปให้กับ บาร์เซโลนา ที่ต้องการตัวทั้งคู่ หลังเคยโดนแย่งคว้าตัว ราฟินญา จาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาแล้ว ทำให้ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเบนเข็มไปที่เป้าหมายอื่น เช่น เพรสแนล คิมเพมเบ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง), มิลาน สคริเนียร์, เดนเซล ดุมฟรีส์ (อินเตอร์ มิลาน), ยอสโก กวาร์ดิโอล (แอร์เบ ไลป์ซิก) และล่าสุด เวสลีย์ โฟฟานา (เลสเตอร์ ซิตี้)