เป๊ปงานงอก แมนซิตี้ ขาด 2 กองหลังสำคัญดวลเชลซี,ปารีส,ลิเวอร์พูล

สื่อดังเมืองผู้ดี รายงาน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเจอวิกฤติแนวรับในช่วงโปรแกรมหฤโหดเมื่อพวกเขาจะไม่มี จอห์น สโตนส์ กับ เอมเมอริค ลาปอร์กต์ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บและต้องพักประมาณ 2 สัปดาห์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ งานงอกหลัง จอห์น สโตนส์ กับ เอมเมอริค ลาปอร์กต์ สองกองหลังตัวเก่ง มีปัญหาบาดเจ็บหนักจนต้องพักประมาณ 2 สัปดาห์ส่งผลให้พลาดช่วยทัพ “เรือใบสีฟ้า” 3 แมตช์สุดสำคัญ จากการเปิดเผยของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังในอังกฤษ

ลาปอร์กต์ ทำผลงานได้ดีเยี่ยมในช่วงต้นซีซั่นโดยช่วยทีมชนะ นอริช ซิตี้, อาร์เซน่อล และ เลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะมีปัญหาบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ และสะโพกทำให้เขาพลาดช่วยต้นสังกัดในเกมเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 ขณะที่ สโตนส์ ซึ่งยังไม่ได้ลงสนามให้กับสโมสรในซีซั่นนี้แม้จะทำผลงานได้อย่างสุดยอดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยดาวเตะวัย 27 ปีกลับมาจากการทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติอังกฤษ พร้อมกับปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อซึ่งเกิดขึ้นในขณะฝึกซ้อม

สำหรับอาการบาดเจ็บของทั้งสองคนคาดว่าจะต้องพักประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งถือเป็นช่วงวิฤกติของทีมอย่างยิ่งเนื่องจาก แชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา มี 3 โปรแกรมโหดรออยู่ได้แก่พบ เชลซี ที่สแตนฟอร์ด บริดจ์ วันเสาร์นี้, ปะทะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเยือน ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์

ทั้งนี้การขาด 2 แนวรับสำคัญทำให้ทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า จำเป็นต้องใช้งาน นาธาน อาเก้ เป็นกองหลังชุดใหญ่คนเดียวที่สามารถจับคู่กับ รูเบน ดิอาส เซนเตอร์แบ็กทีมชาติโปรตุเกส เท่านั้น