เป๊ป กุนซือแมนฯ ซิตี้ รับ 2 แข้งหลักยังต้องพักรักษาตัวเพิ่ม

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ระบุ ตอนนี้ ฟิล โฟเด้น กับ เควิน เดอ บรอยน์ ยังต้องพักรักษาตัวเพิ่ม แต่เสริมว่า เดอ บรอยน์ อาจจะคืนสนามได้เร็วกว่า โฟเด้น นิดหน่อย

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า ฟิล โฟเด้น กับ เควิน เดอ บรอยน์ 2 กองกลางคนเก่ง จำเป็นต้องพักรักษาตัวในระยะเวลาหนึ่ง ในศึก ยูโร 2020 โฟเด้น กับ เดอ บรอยน์ ต่างก็มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษและ เบลเยียม ตามลำดับ แต่ทั้งคู่ก็ได้รับบาดเจ็บจากทัวร์นาเมนท์ดังกล่าวด้วย ซึ่งจนถึงตอนนี้ทั้งคู่ก็ยังไม่หายขาดเลยทั้งที่ศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021-22 กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว

กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า “ฟิล จะต้องพักสักระยะหนึ่ง มันเป็นอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรง เราต้องดำเนินการกับมันด้วยความระมัดระวัง ส่วน เควิน ก็ยังต้องพักอยู่เช่นกัน ผมคิดว่าเขาอาจจะกลับมาได้เร็วกว่า ฟิล นิดหน่อย แต่ทั้งคู่ก็ยังต้องพักรักษาตัวสักระยะหนึ่ง”

“ทุกวันนี้บรรดากุนซือของสโมสรใหญ่ๆ ทำงานกันได้ยากมากจากการที่มีเกมทีมชาติมากมายก่ายกอง เราทำได้เพียงจัดการกับสปิริตของทีมให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในขณะที่มีเวลาให้เตรียมความพร้อม 4 หรือ 5 สัปดาห์ ครึ่งหนึ่งของทีมน่ะลงเล่นไม่ไหว แต่เราก็ไม่ได้บ่นอะไรมากนัก”

“มันเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้เล่น คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ผมโชคดีที่ได้อยู่กับทีมมาเป็นฤดูกาลที่ 6 แล้ว และบรรดาลูกทีมของผมก็รู้ว่าพวกเขาต้องทำอะไร แต่โปรแกรมการแข่งขันมันก็ชุกพอตัวน่ะนะ มันเป็นเรื่องที่จัดการได้ยากในระดับหนึ่ง”