“เป๊ป” สวน “คลอปป์” ไม่คิดว่าจะเป็นคนแบบนั้น ปมแซะแมนฯ ซิตี้ ได้พักช่วงโควิด

เป๊ป กวาร์ดิโอลา สวนกรณี เยอร์เกน คลอปป์ แซะว่า แมนฯ ซิตี้ ได้พักมากกว่า ลิเวอร์พูล ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดในทีมจนแซงนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

วันที่ 5 ก.พ. 64  ความเคลื่อนไหวก่อนเกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 คู่เอกประจำนัดที่ 23 ในวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่ง “แชมป์เก่า” ลิเวอร์พูล อันดับ 4 ที่มี 40 คะแนนจาก 22 นัด เตรียมเปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงที่มี 47 คะแนนจาก 21 นัด

ล่าสุดทั้ง 2 ทีมมีประเด็นเดือดระหว่างกัน เมื่อ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” พาดพิงถึง “เรือใบสีฟ้า” ว่าสาเหตุที่ทำผลงานร้อนแรงในช่วงหลังจนแซงขึ้นไปยึดหัวตารางได้ เป็นเพราะว่า แมนฯ ซิตี้ มีเวลาพักมากกว่า 2 สัปดาห์ในช่วงที่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ภายในทีมจนต้องเลื่อนการแข่งขันในช่วงก่อนปีใหม่ออกไป ขณะที่ ลิเวอร์พูล ต้องเตะต่อเนื่องโดยไม่มีหยุดพักจนเกิดอาการล้าและฟอร์มแผ่วลง

แต่ในความเป็นจริง “เรือใบสีฟ้า” เว้นวรรคจากการแข่งขันไปเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้นในระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม (ชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0) ถึงวันที่ 3 มกราคม (ชนะ เชลซี 3-1) โดยถูกเลื่อนแค่นัดเดียวในเกมบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม และยังลงเตะมากกว่า “หงส์แดง” 1 นัดในช่วงหลังปีใหม่ที่ฟื้นตัวกลับมาจากโควิด-19 แล้ว ซึ่งมีเกมตกค้างวันที่ 13 มกราคม (ชนะ ไบรจ์ตัน 1-0)

ทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปนออกมาตอบโต้ คลอปป์ ในประเด็นนี้อย่างเผ็ดร้อนว่า “ตอนที่ผมเจอกับ เยอร์เกน ผมจะบอกกับเขาว่าเราได้หยุดพักกี่สัปดาห์ ผมรู้สึกประหลาดใจนะ ผมไม่คิดว่า เยอร์เกน จะเป็นผู้จัดการทีมแบบนั้น เยอร์เกน ต้องกลับไปดูปฏิทินอีกครั้ง เขารู้ดีว่ามันไม่จริง บางครั้งคนอื่นอาจจะทำแบบนั้นด้วยจุดประสงค์บางอย่าง แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะเป็นคนประเภทนั้น บางทีผมอาจจะคิดผิดไปเอง บางทีมันอาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดก็ได้”

ข่าวสารวงการฟุตบอล ข้อมูลฟุตบอล อัพเดทผลบอล ก่อนใครที่นี่